399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Tại sao cần ứng dụng máy dò kim loại trong một số ngành công nghiệp

Tại sao cần ứng dụng máy dò kim loại trong một số ngành công nghiệp

Sản xuất công nghiệp luôn đòi hỏi nhiều yêu cầu kĩ thuật cao. Để đảm bảo chất lượng sản phẩm đầu ra, việc kiểm tra hàng hoá là điều kiên quyết. Trong đó, việc dò kim loại là điều bắt buộc. Vậy, tại sao ta phải sử dụng máy dò kim loại trong các ngành công nghiệp?

Máy dò kim loại công nghiệp là gì và các loại máy phổ biến hiện nay

 

Máy dò kim loại công nghiệp là loại máy được ứng dụng công nghệ cảm ứng điện từ, được sử dụng với chức năng tìm kiếm và phát hiện các dị vật bất thường có nguồn gốc từ kim loại có trong sản phẩm. Ứng dụng công nghệ hiện đại nên máy có thể dò tìm nhanh chóng và chính xác nhất các vật có nguồn gốc kim loại mà không hề ảnh hưởng đến sản phẩm.

Tại sao cần ứng dụng máy dò kim loại trong một số ngành công nghiệp

Máy dò kim loại có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như:

+ Lĩnh vực may mặc

+ Lĩnh vực sản xuất và chế biến thực phẩm

+ Lĩnh vực dược phẩm

+ Lĩnh vực sản xuất các sản phẩm công nghiệp như ống nước, ống cao su,..

Và rất nhiều lĩnh vực khác yêu cầu áp dụng máy dò kim loại như 1 yếu tố bắt buộc trong quy trình kiểm tra sản phẩm cuối cùng trước khi đưa đến tay người tiêu dùng.

Các loại máy dò kim loại được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để sử dụng trong các nhà xưởng hiện nay:

- Máy dò kim loại từ tính SGM- NIKKA Nhật Bản

- Máy dò kim loại từ tính CFM- NIKKA Nhật Bản

- Máy dò kim loại từ tính RSF- NIKKA Nhật Bản

- Máy dò kim loại từ tính MMVD- NIKKA Nhật Bản

- Máy dò kim loại NC SERIES – NIKKA Nhật Bản

- Máy dò kim loại MMVP – 100R – BV – NIKKA Nhật Bản

- Máy dò kim loại MVS – 125R – RB – NIKKA Nhật Bản

- Máy dò kim loại - NA1-T300-CS(W) – NIKKA Nhật Bản

Các máy dò kim loại có nguồn gốc từ Nhật Bản luôn được rất nhiều khác hàng tin dùng vì năng suất mà máy đạt được, chất lượng và tuổi thọ sử dụng lâu dài.

Bên cạnh đó, còn rất nhiều loại máy có chất lượng tốt đến từ nhiều thương hiệu khác với mức giá phải chăng mà bạn có thể tìm hiểu.

Tại sao nên áp dụng máy dò kim loại trong một số ngành công nghiệp?

Máy dò kim loại ngày càng được tin dùng trong sản xuất với nhiều lý do:

- Nâng cao độ an toàn cho sản phẩm

Sản phẩm đưa ra thị trường là các thành phẩm có chất lượng tốt nhất, an toàn nhất cho người tiêu dùng.

Trong quá trình sản xuất, việc xuất hiện một số sản phẩm lỗi là điều không thể tránh khỏi. Chính vì thế, để tránh các tình huống xấu nhất có thể xảy ra, máy dò kim loại được áp dụng trong quy trình kiểm tra sản phẩm đầu ra là yếu tố gần nhưu bắt buộc tại các nhà xưởng hiện nay.

- Dễ dàng sử dụng và điều khiển

So với nhiều loại máy phức tạp và cồng kềnh khác, máy dò kim loại được ứng dụng trong công nghiệp có cơ chế điều khiển dễ dàng hơn. Chỉ cần một công nhân là quá trình vận hành có thể diễn ra nhanh chóng và suôn sẻ.

Các thông số kĩ thuật luôn được liên tục cập nhật trên bảng điều khiển để chúng ta có thể tiện theo dõi và kiểm tra một cách an toàn, nhanh chóng.

- Có nhiều chức năng nổi bật

Máy dò kim loại được nghiên cứu và áp dụng nhiều công nghệ hiện đại như tần số sóng. Kết hợp 2 loại tần số kim loại nhiễm từ SUS và tần số kim loại Fe, giúp phát hiện nhiều vật thể có kích thước dù là nhỏ nhất có trong sản phẩm. Vì thế việc kiểm tra trở nên năng suất và an toàn tuyệt đối.

- Giúp hạn chế nhiều chi phí

Sử dụng máy dò kim loại giúp tiết kiệm đáng kể nhiều chi phí trong sản xuất, nhất là các chi phí dành cho việc thuê công nhân.

Không những thế, sự hạn chế các trường hợp nguy hiểm có thể xảy ra là lợi ích và chi phí lâu dài nhất dành cho doanh nghiệp.

Mong rằng với những thông tin kể trên, bạn đã có các chia sẻ cũng như lý do để áp dụng máy dò kim loại trong sản xuất công nghiệp hiện nay. Ghé thăm trang web của chúng tôi để cập nhật các thông tin mới nhất nhé!