399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Lấy hóa đơn tiền điện bằng hóa đơn giấy hay hóa đơn điện tử?

Lấy hóa đơn tiền điện bằng hóa đơn giấy hay hóa đơn điện tử?

Nên lấy hóa đơn tiền điện bằng hóa đơn giấy hay hóa đơn điện tử sẽ tiện lợi hơn là băn khoăn của nhiều khách hàng ngành điện lực. Vậy, đối với vấn đề này thì đáp án sẽ là hình thức hóa đơn nào đây?

Nếu chọn dịch vụ cung cấp hóa đơn điện tử giá rẻ thì điều mà nhiều khách hàng quan tâm chính là dịch vụ này cần được lựa chọn theo tiêu chí nào là hiệu quả và đảm bảo chất lượng tốt nhất?

Lấy hóa đơn tiền điện bằng hóa đơn giấy hay hóa đơn điện tử?

Chọn lấy hóa đơn tiền điện theo hình thức hóa đơn giấy trước đây hay hóa đơn điện tử bây giờ sẽ tiện lợi hơn là điều mà khách hàng đang thắc mắc. Với mỗi loại hình hóa đơn khác nhau sẽ có ưu và nhược điểm riêng của mình.

Hóa đơn giấy

Việc lấy lấy hóa đơn tiền điện theo hình thức hóa đơn giấy sẽ giúp cho khách hàng có thể tiện kiểm tra các thông tin hóa đơn khi cần thiết mà không phải tra cứu hệ thống. Đối với người già hay những người không thường xuyên sử dụng các thiết bị điện tử thì đây là một vấn đề rất quan trọng. Tuy nhiên, khi sử dụng hóa đơn giấy thì nhiều người cụng gặp không ít khó khăn. Không chỉ là thường xuyên bị thất lạc hóa đơn mà còn có tình trạng hóa đơn bị rách hay không thể kiểm tra hóa đơn khi đang đi ngoài đường…  Bên cạnh đó thì đối với nhà cung cấp dịch vụ nếu muốn mang hóa đơn cho khách hàng thì phải có nhân viên đưa tới tận nhà hoặc khách hàng phải ra trực tiếp quầy giao dịch để lấy hóa đơn. Như vậy thì hóa đơn giấy cũng có không ít bất lợi trong quá trình sử dụng.

Hóa đơn điện tử

Khi chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử thì khách hàng có thể nhận được hóa đơn bằng nhiều cách khác nhau. Có thể là qua điện thoại, qua email, qua fax… Ngoài ra thì việc kiểm tra thông tin trên hóa đơn có thể thực hiện bất cứ lúc nào mà không cần phải ở nhà mới xem được như hóa đơn giấy. Khách hàng cũng không lo sợ việc bị mất hóa đơn hay rách nát hóa đơn nữa. Bởi ngành điện lực đã cập nhật các hóa đơn của khách hàng thanh toán lên hệ thống và khách hàng chỉ cần tra cứu thông tin là có thể xem được. Mặc khác, nếu sử dụng hóa đơn điện tử thì khách hàng không mất công lưu trữ hóa đơn của nhiều kỳ như trước đây mà chỉ cần để mọi thứ trên hệ thống và khi cần có thể tra cứu là được. Đó là lý do mà việc lấy hóa đơn tiền điện theo hình thức hóa đơn điện tử được đánh giá cao như hiện nay.

Nói tóm lại thì việc lấy hóa đơn tiền điện bằng hóa đơn điện tử sẽ mang lại nhiều tiện lợi hơn cho khách hàng sử dụng dịch vụ của ngành điện lực.