399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Hai vai trò quan trọng của công ty kiểm định

Hai vai trò quan trọng của công ty kiểm định

Công ty kiểm định đóng vai rất quan trọng đối với thiết bị công nghiệp. Hai vai trò quan trọng nhất đó là đảm bảo chất lượng sản phẩm và đảm bảo vòng đời sản phẩm.

Thứ nhất, công ty kiểm định đảm bảo chất lượng sản phẩm. Với bất kỳ thiết bị công nghiệp nào sau khi sản xuất ra đều phải qua sự kiểm tra của công ty kiểm định. Công ty sẽ kiểm tra theo các tiêu chí đưa ra có sẵn của từng loại sản phẩm cụ thể. Nếu các thiệt bị đạt tiêu chuẩn kiểm định thì tức là có thể sử dụng được. Nếu như không có hoạt động của công ty kiểm định, sản phẩm sẽ khó có thể đảm bảo chất lượng đầu ra. Và khi đó, cần phải xem xét sản phẩm lỗi ở chỗ nào, có sửa chữa hay thay thế được không. Thậm chí trong nhiều trường hợp, sản phẩm đó phải bỏ đi vì có quá nhiều lỗi. Chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng nhất khi sản xuất ra chúng. Vì vậy, công ty kiểm định có vai trò cực kỳ quan trọng để đảm bảo yếu tố này.

Thứ hai, công ty kiểm định đảm bảo vòng đời sản phẩm. Khi sản phẩm đạt yêu cầu rồi, sẽ được đưa vào sử dụng. Sản phẩm đó sẽ được sử dụng nhiều lần. Nếu trong quá trình sử dụng, một bộ phận nào bị hỏng có thể thay thế và tiếp tục sử dụng lại.

Ví dụ một chiếc máy khoan công nghiệp được kiểm định và đạt yêu cầu sẽ được sử dụng khoảng 2 đến 3 năm. Sau thời gian này, có thể một vài linh kiện trong đó đã yếu, hỏng. Khi đó, chỉ cần thay thế những linh kiện đó thì chiếc máy khoan vẫn có thể sử dụng bình thường, trong khoảng thời gian 2 đến 3 năm sau đó nữa. Bởi bản thân máy khoan đó đã đạt chất lượng rồi thì những chi tiết nhỏ, thay thế được cũng sẽ không làm ảnh hưởng tới vòng đời của chiếc máy.

Có thể nói rằng, vai trò của công ty kiểm định đối với thiết bị công nghiệp vô cùng quan trọng. Bỏ qua bước kiểm định sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng và vòng đời sản phẩm.