399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Vì sao nên lắp đặt cầu trục và kiểm định cầu trục?

Vì sao nên lắp đặt cầu trục và kiểm định cầu trục?

Ngày nay trong lĩnh vực vận chuyển tải, cầu trục là thiết bị đang phổ biến và được nhiều đơn vị sản xuất, lắp ráp chọn lựa với nhiều tính năng, ưu điểm vượt trội hơn hẳn các thiết bị khác giúp việc bốc xếp, di chuyển hàng hóa vật liệu trở nên dễ dàng, thuận lợi. Tuy nhiên khi sử dụng thì không nên bỏ qua việc kiểm định cầu trục.

Chức năng của cầu trục

Cầu trục là thiết bị nâng hoạt động bằng cơ điện, nó có sức nâng rất lớn, những hàng hóa có khối lượng lớn mà sức người không thể nâng được thì cầu trục có thể nâng lên một cách dễ dàng.

Cầu trục có chức năng nâng, hạ và di chuyển hàng hóa,vật liệu trong quá trình bốc xếp,dỡ hàng. Nó nhanh chóng được sử dụng phổ biến và rộng rãi, giúp con người tiết kiệm thời gian và công sức, nâng cao hiệu quả năng suất lao động, cải thiện đáng kể đời sống vật chất con người cũng như tình hình bốc xếp hàng hóa, vật liệu của đơn vị sản xuất, đơn vị sửa chữa, lắp ráp...

Do cầu trục có thể di chuyển được cả chiều ngang và chiều dọc nên nó có thể nâng được ở mọi vị trí trong phạm vi hoạt động.

Phạm vi làm việc của cầu trục

Phạm vi làm việc của cầu trục là những nơi mà cầu trục có thể thực hiện các thao tác nâng, hạ vật liệu hàng hóa.

Tùy vào chiều dài, rộng của nhà xưởng và khẩu độ của cầu trục ta xác định phạm vi hoạt động của cầu trục sao cho không vượt quá các thông số trên.

Vì sao nên lắp đặt và kiểm định cầu trục

Vì sao các đơn vị sản xuất, lắp ráp nên lắp đặt cầu trục? Để trả lời cho câu hỏi này, ta hãy cùng tìm hiểu những ưu điểm vượt trộ của cầu trục so với các thiết bị nâng khác.

- Tiết kiệm diện tích, tối ưu hóa không gian nhà xưởng vì hoạt động di chuyển của cầu trục ở trên cao sát với mái nhà xưởng nên sẽ không ảnh gì đến những hoạt động bên dưới sàn của nhà xưởng, không gian sẽ được tiết kiệm một cách tối ưu nhất.

- An toàn trong quá trình sử dụng. Cầu trục được trang bị cơ cấu an toàn nhiều cấp như cơ cấu hãm phanh điện từ, cơ cấu giới hạn hành trình di chuyển nâng hạ,... đảm bảo dự phòng mọi tình huống rủi ro khi thiết bị hoạt động mà nhiều thiết bị khác không có được.

- Chi phí bảo trì, bảo dưỡng thấp do cầu trục là thiết bị hoạt động bằng cơ điện nên chi phí hoạt động rẻ hơn nhiều so với các thiết bị hoạt động bằng xăng, dầu. Khi xảy ra hỏng hóc, chi phí thay thế phụ tùng của cầu trục cũng rất rẻ do linh kiện, phụ tùng của cầu trục không phải nhập khẩu độc quyền từ nước ngoài.Đặc biệt khi ta kiểm định cầu trục thường xuyên thì càng tiết kiệm chi phí bảo trì bảo dưỡng.

kiểm định cầu trục

- Tuổi thọ và và tần suất hoạt động lớn lớn. Tuổi thọ của cầu trục có thể lên đến vài chục năm với tần suất hoạt động liên tục hàng này.

- Có hệ thống sản xuất tại việt nam, vì vậy chúng ta có thể tiết kiệm được chi phí mua. Không những thế khi cầu trục xảy ra sự cố hỏng hóc chúng ta có thể bảo trì sửa chữa thiết bị một cách linh hoạt và nhanh chóng so với các thiết bị được sản xuất ở nước ngoài.