399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Ưu điểm vượt trội của quy trình kiểm định hệ thống lạnh

Ưu điểm vượt trội của quy trình kiểm định hệ thống lạnh

Kiểm định hệ thống lạnh là việc làm bắt buộc và cần thiết đối với hệ thống lạnh. Bởi kiểm định hệ thống lạnh không những đảm bảo an toàn cho người lao động mà còn nâng cao năng suất và hiệu quả làm việc, giúp hệ thống lạnh được hoạt động trơn tru và kéo dài tuổi thọ.

Yêu cầu trước khi kiểm định hệ thống lạnh

- Trước khi kiểm định phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ cũng như các tài liệu liên quan của hệ thống lạnh.

- Thực hiện trong điều kiện thời tiết và khí hậu thuận lợi để không làm ảnh hưởng đến quá trình kiểm định, tránh làm ảnh hưởng đến quá trình kiểm định hệ thống lạnh.

kiểm định hệ thống lạnh

- Khi thực hiện kiểm định xong phải đảm bảo an toàn vệ sinh lao động và toàn bộ khu vực kiểm định.

Quy trình kiểm định hệ thống lạnh

Kiểm định hệ thống lạnh gồm 2 bước quan trọng như kiểm định bên trong và kiểm định bên ngoài. Vì vậy, khi thực việc kiểm định cần chú ý và kiểm định một cách cẩn thận và chính xác nhất đối với hệ thống lạnh

Kiểm định hệ thống lạnh bên ngoài

Kiểm định bên ngoài là kiểm định những vị trí lắp đặt hệ thống lạnh cũng như  các bộ phận bên ngoài hệ thống như giá treo, tản nhiệt, các loại ống dẫn, hay thậm chí là các mối hàn.. Sau khi kiểm định kỹ thuật của hệ thống lạnh phía bên ngoài cần so sánh với các thông số lưu trong hồ sơ và tài liệu của hệ thống xem các thông số kỹ thuật đó có giống như trong hồ sơ và tài liệu và có đảm bảo yêu cầu không.

Kiểm định hệ thống lạnh bên trong

Kiểm định hệ thống lạnh bên trong là kiểm định các mối hàn có đảm bảo chất lượng hay không, thành kim loại phía bên trong có bị ăn mòn và rỉ sét không, kiểm tra các thiết bị an toàn cũng như các thiết bị bảo trì hệ thống lạnh có đúng như những gì mô tả bên trong hồ sơ và tài liệu của hệ thống không.

Sau khi kiểm định các thông số kỹ thuật bên trong hệ thống lạnh phải tiến hành các thử nghiệm để xác định và so sánh với các tiêu chuẩn quy định xem có đảm bảo không. Từ đó để có những đánh giá cụ thể và chính xác nhận đối với một hệ thống lạnh đảm bảo tiêu chuẩn  và chất lượng.

Lưu ý khi kiểm định hệ thống lạnh

Khi thực hiện việc kiểm định hệ thống lạnh phải chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị kỹ thuật phục vụ cho quá trình kiểm định được thuận lợi nhất. Khi đã có kết quả kiểm định nếu hệ thống lạnh gặp trục trặc phải lên kế hoạch xử lý kịp thời những sự cố ngoài ý muốn để đảm bảo an toàn cho người sử dụng cũng như toàn bộ hệ thống thiết bị công nghiệp bên trong nhà máy.

Khi tiến hành đo đạc các thông số kỹ thuật của hệ thống lạnh nếu đảm bảo yêu cầu phải tiến hành lập báo cáo và đưa vào hoạt động. Ngoài ra, khi kiểm định phải lên kế hoạch cụ thể cũng như những quy trình kiểm định an toàn và chất lượng nhất. Phù hợp với các quy định và tiêu chuẩn quốc tế để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của tất cả khách hàng.