399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Ước mơ trở thành giảng viên huấn luyện an toàn giỏi

Ước mơ trở thành giảng viên huấn luyện an toàn giỏi

Ai cũng có một ước mơ và ở đây An cũng vậy, thế nhưng ước mơ của An hết sức cao đẹp và hơn thế nữa nó còn xuất phát từ một nỗi đau, biến cố lớn của gia đình.

An sinh ra trong một gia đình nghèo ở một vùng quê ven biển, cuộc sống với bao nỗi khó khăn, vất vả trăm bề, cha mẹ của An cũng vì miếng cơm manh áo mà đầu tắt mặt tối làm lụng vất vả kiếm tiền lo cho các con. Nhưng số tiền ít ỏi kiến được ở vùng quê nghèo khó không thấm vào đâu khi các con ngày càng lớn, An chuẩn bị bước vào đại học. Để có tiền nuôi An học đại học ba An đã quyết định rời que hương lên thành phố kiếm sống, may mắn có được cái nghề thợ xây mà ba An đã học lỏm được của anh em, bạn bè khi còn ở quê hương ba An xin vào làm cho một công trình xây dựng. Với những đồng tiền chắc góp được từ những ngày công lam lũ ba An gửi cho An và mẹ ở quê để lo cho các em. Cuộc sống của gia đình An sẽ cứ thế trôi qua trong êm đềm nếu không có ngày đó xảy ra. Ngày mà ba An vĩnh viễn ra đi bỏ lại mẹ con An vì tai nạn sập giàn giáo. Nỗi đau mất cha, mất chồng, mất đi trụ cột kinh tế gia đình khiến cho gia đình An rơi vào khó khăn và càng thêm sầu khổ.

Trực tiếp gánh chịu những đau thương, mất mát mà gia đình An phải trải qua nên An hiểu rất rõ nó đau khổ đến mức nào. Chính vì điều đó, An nung nấu cho mình một quyết tâm trở thành giảng viên huấn luyện an toàn lao động giỏi, An miệt mài nghiên cứu sách vở để trang bị kiến thức chuyên môn, thường xuyên thực hành, thực tập để trang bị kiến thức thực tế. An luôn luôn tự hứa với bản thân mình phải cố gắng làm tốt công việc bởi lẽ hơn ai hết An hiểu rất rõ nỗi đau, hậu quả mà người lao động phải gánh chịu. Hậu quả mà tai nạn lao động gây ra là vô cùng lớn. không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ thể chất mà còn sức khoẻ tinh thần, hơn nữa, còn gây thiệt hại cho chính công ty, doanh nghiệp sử dụng lao động phục vụ cho quá trình suất, kinh doanh. Vì vậy, thực hiện tốt công tác huấn luyện an toàn lao động là điều hết sức cần thiết và để làm được điều đó, cần xây dựng đội ngũ giảng viên đủ về số lượng và đạt chuẩn vè chất lượng là điều rất đáng được quan tâm.