399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Tuổi thọ một chiếc máy rang cà phê là bao lâu?

Tuổi thọ một chiếc máy rang cà phê là bao lâu?

Mỗi chiếc máy rang cà phê đều có một tuổi thọ riêng, dựa vào nhiều yếu tố mà tuổi thọ của mỗi chiếc máy khác nhau và có thời lượng sử dụng không giống nhau và phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Công suất sử dụng của máy rang cà phê

Một chiếc máy rang cà phê luôn được định sẵn công suất sử dụng khi sản xuất. Tùy theo mục đích sử dụng của máy mà nhà sản xuất sẽ thiết kế công suất cho máy khác nhau.

Những dòng máy rang cà phê sử dụng trong công nghiệp có công suất lớn hơn so với những dòng máy sử dụng tại các hộ gia đình hoặc các cửa hàng nếu thiết kế những dòng máy sử dụng trong gia đình có công suất lớn thì sẽ rất hao phí còn ngược lại thiết kế những dòng máy trong công nghiệp có công suất thấp thì không thể đáp ứng được sản xuất.

máy rang cà phê

Do đó, công suất sử dụng của máy được căn cứ vào mục đích sử dụng của máy để xây dựng.

Theo nhiều chuyên gia nghiên cứu thì khách hàng nên lựa chọn sản phẩm máy có công suất đủ dùng với mục đích sử dụng không nên lựa chọn những sản phẩm có công suất quá lớn sẽ dẫn đến sự tiêu phí điện năng cũng như lamg giảm tuổi thọ hoạt động của máy.

Hiện nay, dòng máy có công suất sử dụng lớn nhất sử dụng được 18h/ngày với thiết kế hiện đại nhưng có giá thành cao.

Tuổi thọ của máy rang cà phê là bao lâu?

Tuổi thọ của máy chính là thước đo chất lượng và độ uy tín của thương hiệu sản xuất. Thông thường những thương hiệu nổi tiếng thường có tuổi thọ cao hơn so với những thương hiệu nhỏ.

Bởi công nghệ hiện đại cùng với chất lượng sản xuất đã quyết định nên yếu tố này, tuổi thọ là một trong những tiêu chí để người sử dụng lựa chọn sản phẩm máy phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Theo nhiều chuyên gia và các nhà sản xuất thì tuổi thọ của máy rang cà phê dao động từ 20 – 30 năm. Đặc biệt với những dòng máy được sản xuất những năm gần đây những sản phẩm máy có tuổi thọ tăng nhiều hơn thêm từ 5 – 10 năm.

Tuổi thọ của máy phụ thuộc rất nhiều vào sự bảo quản cũng như chăm sóc của khách hàng. Những khách hàng biết cách bảo quản và chăm sóc máy sẽ sở hữu được những chiếc máy có tuổi thọ dài hơn.

Ngược lại với những khách hàng không thường xuyên chăm sóc và bảo dưỡng máy thì những sản phẩm này sau một thời gian hoạt động sẽ xuống cấp rất nhanh và rất tốn thời gian sửa chữa và nặng hơn có thể hư hỏng, không thể sử dụng được.

Chính vì vậy, bạn cần thường xuyên chăm sóc và bảo dưỡng định kỳ cho máy, chi phí này rẻ hơn rất nhiều so với việc phải mua một chiếc máy mới rất nhiều.

Như vậy, tuổi thọ của một chiếc máy rang cà phê lớn nhất là 30 năm và con số này có thể tăng lên rất nhiều bởi sự bảo quản hoặc chế độ sử dụng của khách hàng hoặc tuổi thọ máy có thể giảm đi rất nhiều nếu khách hàng không biết cách bảo quản và chăm sóc máy.