399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Tự chế thuốc diệt chuột từ các nguyên liệu sẵn có trong bếp

Tự chế thuốc diệt chuột từ các nguyên liệu sẵn có trong bếp

Sử dụng thuốc diệt chuột là cách gần như tốt nhất để có thể đẩy lùi sự tấn công của chuột trong không gian sống của chúng ta. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn lo lắng về sự an toàn của thuốc diệt chuột trong cuộc sống, chính vì thế mà những cách tự làm thuốc diệt chuột an toàn hơn cũng rất phổ biến.

Tự chế thuốc diệt chuột từ các nguyên liệu sẵn có trong bếp

 

Bên cạnh các dòng thuốc diệt chuột bày bán rộng rãi trên thị trường hiện nay thì cũng có không ít các bà nội trợ tin dùng vào một số loại thuốc diệt chuột tự chế từ các nguyên liệu sẵn có trong căn bếp của gia đình mình.

Có rất nhiều phương pháp để có thể đuổi chuột, các phương pháp dân gian được truyền từ nhiều đời, bên cạnh đó là những cách mới do người ta tạo nên cũng hết sức đa dạng để chúng ta có thể lựa chọn.

Ưu điểm của các loại thuốc diệt chuột này có thể nhìn thấy ngay là tính tiện lợi và an toàn. Các nguyên liệu sẵn có trong bếp gia đình đều là nguồn thực phẩm có thể ăn được nên hoàn toàn đảm bảo an toàn trong trường hợp con người hay vật nuôi ăn phải loại thuốc này. Còn tính tiện lợi thì ở chỗ chỉ cần bạn biết công thức chế thuốc thì có thể làm bất cứ lúc nào, không cần phải đợi chờ ra ngoài tiệm mua hay dự trữ thuốc diệt chuột mua sẵn trong nhà nữa.

Công thức đầu tiên để chế thuốc diệt chuột theo kinh nghiệm dân gian chính là đập nát hoặc xay nhuyễn tỏi tươi và rắc vào cửa hang của chuột. Mùi hắc đặc trưng của tỏi cũng khiến lũ chuột khó chịu và phải nhanh chóng dọn ổ ra chỗ khác. Nếu chúng ta đặt tỏi ở một số vị trí trong nhà thì cũng có tác dụng đuổi chuột rất tốt.

Công thức thứ hai cũng dễ thực hiện là rắc ớt bột hoặc trộn ớt bột với dầu thực vật thành một dung dịch lỏng để xịt quanh nhà, trong vườn cũng là cách đuổi chuột hiệu quả và nhanh chóng, được nhiều bà nội trợ áp dụng phổ biến hiện nay.

Một cách thường thấy khác có thể kể đến chính là khoai tây nghiền, chỉ đơn giản là sử dụng khoai tây nghiền nát là đủ để có thể diệt chuột dựa trên tính háu ăn của chúng.

Có thể thấy, các cách làm này về cơ bản thì đôi khi không đủ để làm cho chuột chết nhưng lại có điểm mạnh trong việc đuổi chuột, tránh được việc phải thu dọn tàn cuộc về sau cũng như không hề gây ảnh hưởng gì cho sức khỏe và môi trường xung quanh. Nếu bạn là một người sợ chuột hay không nỡ xuống tay giết chúng thì đây sẽ là những cách đuổi chuột đơn giản và dễ dàng nhất để bạn thực hiện.

Tuy nhiên nếu tình huống chuột quá nhiều làm ảnh hưởng lớn đến cuộc sống trong nhà bạn, thì tốt nhất nên sử dụng những sản phẩm thuốc diệt chuột sinh học. Thuốc sinh học cũng sẽ đảm bảo được tính hiệu quả mà vẫn không khiến cho bạn động tay vào chuột khi chúng mắc bẫy.

Hãy thử bắt tay vào chế thuốc đuổi chuột theo kinh nghiệm dân gian này nhé. Chúc các bạn thành công và đuổi được lũ chuột đáng ghét ra khỏi gia đình.