399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Tiêu chí để lựa chọn thuốc diệt kiến an toàn

Tiêu chí để lựa chọn thuốc diệt kiến an toàn

Không gian nhà bạn sống đang có quá nhiều kiến, kiến không chỉ gây rắc rối cho bạn trong sinh hoạt, gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu, nguy hại đối với trẻ nhỏ, sự sinh sôi, làm tổ của kiến có thể khiến móng nhà bị sập, hàng loạt rắc rối khác. Và yêu cầu đặt ra chính là bạn phải tiêu diệt hết lũ kiến đáng ghét đó.

Có rất nhiều cách để diệt kiến, như phương pháp dân gian thường dùng lửa để đốt, dùng nước xà phòng để đổ vào nơi kiến sinh sống, điều này có thể giảm thiểu được lượng kiến, tuy nhiên lại không thể tiêu diệt triệt để được kiến. Bởi vậy thuốc diệt kiến là phương án lựa chọn tối ưu nhất. Thế nhưng do độc tố trong thuốc quá mạnh lại khiến nhiều người ngần ngại, vậy làm sao để có thể chọn lựa được thuốc diệt kiến an toàn. Điều đó phụ thuộc vào 3 yếu tố sau đây.

Tiêu chí để lựa chọn thuốc diệt kiến an toàn

Đầu tiên đó chính là độc tố trong thuốc, nếu không có độc thì chắc chắn kiến sẽ không chết, nhưng độc quá mạnh thì lại nguy hiểm với sức khỏe, tính mạng của con người. Bởi vậy khi phải lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất giữa hàng trăm sản phẩm bạn cần xem xét tính độc, nếu độc tố không vượt quá 0,05% thì đây là thuốc diệt kiến có thể làm chết kiến ngay lập tức, nhưng lại vừa an toàn đối với con người.

Thứ 2 chính là mùi hương của thuốc, bạn tuyệt đối không nên lựa chọn thuốc có hương thơm, thường thì người tiêu dùng luôn nghĩ chọn loại có mùi như mùi hương chanh, hương cam, bạc hà sẽ có cảm giác dễ chịu hơn khi sử dụng. Song đây chính là sai lầm rất lớn, nếu thuốc có mùi sẽ không làm người xung quanh ý thức được rằng sự nguy hiểm mà thuốc mang lại, thậm chí có nhiều người còn muốn ngửi cái mùi hương đó. Vì vậy sản phẩm tốt là thuốc diệt kiến không mùi, điều này đã được Bộ Y Tế cũng như hàng triệu người sử dụng công nhận.

Thứ 3, bạn nên chọn loại thuốc không kích ứng, có nghĩa là không gây dị ứng cho cơ thể con người, điều này có ghi rõ ngay trên bao bì sử dụng. Trên đây là 3 tiêu chí để lựa chọn được thuốc diệt kiến an toàn.