399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Thủ tục xin giấy phép thành lập doanh nghiệp có người nước ngoài góp vốn

Thủ tục xin giấy phép thành lập doanh nghiệp có người nước ngoài góp vốn

Với các doanh nghiệp có người nước ngoài góp vốn thì để có thể làm thủ tục xin giấy phép thành lập doanh nghiệp là chuyện không đơn giản. Có rất nhiều vấn đề mà mọi người cần phải nắm rõ để từ đó có được sự chuẩn bị một cách hiệu quả nhất.

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp hiện nay là nơi để mọi người có thể gửi gắm niềm tin khi muốn tiến hành thành lập doanh nghiệp của mình. Dịch vụ này đã dần thể hiện được vị trí và vai trò của mình để giúp các doanh nghiệp được thành lập một cách thuận lợi nhất.

Thủ tục xin giấy phép thành lập doanh nghiệp có người nước ngoài góp vốn

Nói đến vấn đề thực hiện thủ tục xin giấy phép thành lập doanh nghiệp có người nước ngoài góp vốn thì đây là vấn đề nan giải khiến không ít người phải e ngại khi làm thủ tục. Sẽ có rất nhiều vấn đề khó khăn mà bạn cần biết để có thể chuẩn bị cho đầy đủ và hiệu quả nhất.

Khó khăn khi làm thủ tục xin giấy phép thành lập doanh nghiệp có người nước ngoài góp vốn là gì?

- Nếu muốn thành lập doanh nghiệp thì nhà đầu tư không chỉ phải đáp ứng được các điều kiện mà luật doanh nghiệp Việt Nam ban hành mà còn phải đáp ứng được các điều kện về đầu tư kinh doanh của WTO.

- So với nhà đầu tư trong nước chỉ mất 5 ngày để làm thủ tục xin giấy phép thì đối với nhà đầu tư nước ngoài sẽ phải mất đến 30 ngày. Thời gian kéo dài sẽ khiến doanh nghiệp có thể mất đi cơ hội kinh doanh tốt nhất.

- Vấn đề ngành nghề kinh doanh cũng không dễ để có thể xác nhận đối với các doanh nghiệp có người nước ngoài góp vốn. Ngành nghề mỗi nước khác nhau. Có ngành nghề ở nước ngoài có nhưng Việt Nam không có nên việc áp mã ngành để có thể đăng ký kinh doanh sẽ không hề đơn giản . Thậm chí ngay cả cơ quan chức năng cũng không biết phải làm như thế nào để có thể áp mã ngành cho đúng.

- Sự không đồng nhất trong việc xử lý của các cơ quan chức năng các cấp cũng là một vấn đề khiến việc làm thủ tục xin giấy phép thành lập doanh nghiệp có người nước ngoài đầu tư trở nên khó khăn. Cơ quan phía trên đồng ý thông qua dự án nhưng cơ quan địa phương không đồng ý thì cũng không thể tiế hành dự án được.

- Có một số trường hợp chỉ vì trụ sở kinh doanh không được cấp phép hoạt động mà hồ sơ đăng ký xin giấy phép cũng không được thông qua. Điều này khiến không ít người gặp khó khăn khi làm thủ tục.

Có thể thấy là đối với thủ tục xin giấy phép thành lập doanh nghiệp có người nước ngoài góp vốn là một trong những vấn đề mà bạn cần phải quan tâm tìm hiểu để có thể thực hiện các thủ tục này được thuận lợi nhất.