399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Thủ tục sau thành lập doanh nghiệp

Có rất nhiều thủ tục sau thành lập doanh nghiệp mà bạn cần phải thực hiện để có thể đảm bảo là việc thành lập doanh nghiệp được hoàn tất một cách hợp lệ nhất. Tuy nhiên, vấn đề này thì không phải ai khi đăng ký thành lập doanh nghiệp cũng có thể nắm được mà làm cho tốt.

Có thể nói là thời gian gần đây, ngày càng có nhiều doanh nghiệp lựa chọn tìm đến dịch vụ thành lập doanh nghiệp để có thể đảm bảo việc hoàn tất các thủ tục của công ty mình một cách nhanh chóng nhất.

Thủ tục sau thành lập doanh nghiệp

Nếu nói theo quy định của pháp luật thì các thủ tục sau thành lập doanh nghiệp sẽ có không ít để có thể đảm bảo là công ty được thành lập theo đúng quy định mà pháp luật ban hành. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem những thủ tục đó là gì nhé.

1. Làm con dấu

Sau khi đã có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì điều tiếp theo mà bạn cần làm là khắc con dấu pháp nhân cho công ty. Theo quy định mới thì doanh nghiệp có thể tự mình quyết định mẫu dấu và nội dung con dấu. Điều này trước đây sẽ do cơ quan công an Tỉnh/thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính đảm nhận. Thay đổi này giúp cho doanh nghiệp có thể giảm bớt các thủ tục hành chính một cách hiệu quả nhất.

2. Đăng ký mã số thuế

Đăng ký mã số thuế là một trong các thủ tục sau thành lập doanh nghiệp mà bạn không thể bỏ qua. Thủ tục này chỉ được thực hiện khi bạn đã có con dấu pháp nhân của công ty. Tại cơ quan thuế thì bạn đăng ký mã số thuế và kê khai thuế ban đầu theo quy định.

3. Đăng ký hóa đơn

Việc doanh nghiệp của bạn thuộc vào loại hình doanh nghiệp mua hóa đơn hay tự in hóa đơn còn tùy thuộc vào điều kiện cũng như sự xét duyệt của cơ quan chức năng khi bạn tiến hành làm thủ tục.Ngoài ra, một điều cần lưu ý là nếu doanh nghiệp thành lập từ ngày 1/1/2018 trở đi thì phải tiến hành thủ tục để biết được doanh nghiệp mình có thuộc danh sách những doanh nghiệp áp dụng sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định của Bộ Tài Chính hay không để có thể lựa chọn loại hình hóa đơn cho chính xác.

4. Treo biển công ty

Doanh nghiệp của bạn có thể bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh nếu cơ quan chức năng kiểm tra trụ sở chính của doanh nghiệp không treo biển theo quy định của luật doanh nghiệp. Vì thế cho nên,việc treo biển công ty cũng là một công việc quan trọng và bạn cần đảm bảo là biển công ty phải có đầy đủ thông tin như yêu cầu.

Nói tóm lại là sau khi thành lập  công ty thì việc thực hiện các thủ tục sau thành lập doanh nghiệp sẽ là một công việc mà bạn cần để tâm thực hiện cho đúng và đầy đủ. Từ đó sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn có thể tránh được những rắc rối về mặt pháp lý sau này.