399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp tư nhân

Thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp tư nhân

Muốn làm thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp tư nhân thì bạn cần phải biết một số thông tin liên quan, đặc biệt là những thông tin cơ bản nhất để đảm bảo là việc thành lập doanh nghiệp của mình được hợp lệ. Như vậy thì việc thành lập mới có thể nhanh chóng và suôn sẻ được.

Nhiều doanh nghiệp thường mất thời gian trong việc thực hiện các thủ tục vì bản thân không nắm rõ các thông tin và quy định. Chính vì thế nên khi thực hiện các thủ tục này thì dịch vụ thành lập doanh nghiệp chính là nơi mà các doanh nghiệp cần tìm đến để có thể đảm bảo là việc thành lập này được hiệu quả nhất.

Thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp tư nhân

Hiện nay, nhu cầu làm thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp tư nhân ngày càng nhiều. Bởi loại hình doanh nghiệp này có thể mang đến sự thuận lợi trong công việc kinh doanh là không hề nhỏ. Mặc dù doanh nghiệp tư nhân không có tư cách pháp nhân nhưng đổi lại thì nó có được quyền tự chủ trong mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nên người chủ doanh nghiệp có thể nắm bắt được các cơ hội kinh doanh một cách hiệu quả nhất.

Để có thể làm thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp tư nhân thì doanh nghiệp cần phải đáp ứng được các điều kiện mà pháp luật ban hành. Như vậy thì công việc kinh doanh mới thực sự mang lại hiệu quả thiết thực nhất.

- Doanh nghiệp tư nhân không được phép kinh doanh những ngành nghề mà pháp luật cấm kinh doanh. Nếu là kinh doanh các ngành nghề có điều kiện thì phải đáp ứng được những điều kiện mà pháp luật ban hành.

- Tên của doanh nghiệp tư nhân phải được đặt theo đúng quy định mà pháp luật ban hành như: không đặt tên trùng với các doanh nghiệp khác hay vi phạm quy định về thuần phong mỹ tục…

- Doanh nghiệp tư nhân khi làm thủ tục thành lập thì phải đảm bảo là trụ sở chính có địa chỉ rõ ràng, đầy đủ 5 cấp hành chính theo quy định của pháp luật. Trường hợp địa chỉ đó không có số nhà hay tên đường thì phải có giấy xác nhận về tình trạng đó của cơ quan chức năng tại địa phương.

- Khi làm thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp tư nhân thì doanh nghiệp phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ, hồ sơ theo quy định. Nếu trường hợp hồ sơ bị thiếu thông tin thì chắc chắn là việc thành lập doanh nghiệp sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

- Để có thể thành lập loại hình doanh nghiệp này được thuận lợi thì khi đến cơ quan chức năng làm thủ tục thì doanh nghiệp phải nộp đầy đủ lệ phí theo quy định.

Trên đây là những điều kiện cơ bản mà bạn cần đáp ứng nếu muốn chuẩn bị thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp tư nhân được hợp pháp và nhanh chóng nhất. Chúc bạn thành công.