399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Tại sao phải cân nhắc khi mua xe đẩy cho trẻ?

Tại sao phải cân nhắc khi mua xe đẩy cho trẻ?

Xe đẩy trẻ em càng trở nên phổ biến trong việc chăm sóc trẻ, chúng ta có thể dễ dàng thấy xe đẩy ở bất kì đâu xung quanh chúng ta từ công viên, siêu thị…, sự phổ biến đó thể hiện sự quan trọng của nó trong cuộc sống.


 

Nhưng cũng có nhiều mẹ đang băn khoăn không biết có nên mua cho con xe đẩy em bé không để tránh trường hợp không sài mà bỏ thì lãng phí, nên các mẹ đang phân vấn trước vấn đề này để giải quyết được những thắc mắc trên các mẹ phải trả lời được những câu hỏi sau:

1. Bạn thật sự có nhu cầu muốn mua không.

Đó là câu hỏi bạn phải trả lời được? con bạn có cần xe không, bạn có thể chăm sóc trẻ khi không có xe đẩy không? Việc đặt câu hỏi như vậy cũng giúp bạn trả lời vấn đề bạn đang quan tâm, có nhiều bà mẹ có thể chăm sóc con khi không dùng sẽ đẩy nhưng trẻ vẫn phát triển tốt. Nên hạn chế việc mua sản phẩm mà không xài.

2. Ngân sách của bạn ra sao.

Vấn đề tiếp theo bạn nên suy nghĩ là ngân sách của gia đình bạn đang nằm trong giai đoạn nào, nếu kinh tế bạn đang eo hẹp hoặc bạn cố gắng tiết kiệm ngân sách thì việc mua sản phẩm này có được không? Nếu bạn thật sự chưa cần một chiếc xe đẩy cho trẻ thì việc này cũng có thể giúp bạn tiết kiệm được một khoản kinh tế nhỏ cho gia đình bạn.

3. Không gian nhà bạn.

Nếu không gian nhà bạn đang chật hẹp thì việc mua xe để cho trẻ nằm cũng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết, bạn cũng nên cân nhắc rằng xe đẩy có thể đi lên cầu thang nhà bạn được không? hoặc có thể qua cửa nhà bạn được không? Rồi bạn hãy quyết định có mua nó không cũng chưa muộn.

4. Nhu cầu sử dụng.

Nếu bạn đang tính muốn mua cho trẻ một xe đẩy có thể đi du lịch thì bạn nên cân nhắc khi lựa chọn chiếc xe có kính thước cốp xe nhỏ, có thể gấp gọn gàng trong việc di chuyển.

Nếu bạn muốn mua xe cho trẻ đi chơi hoặc dạo thì bạn chỉ cần lựa xe vùa phải không cần đa năng chỉ cần bảo đảm đủ ba tư thế, nằm, ngã, ngồi là được.

Nếu bạn tính có thể vừa dẫn trẻ đi dạo và có thể mua đồ thì nên lựa chọn xe có thể để đồ để giúp bạn giảm bớt được việc phải xách thêm đồ.