399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Một số các tiêu chuẩn cho kiểm định nồi hơi

Một số các tiêu chuẩn cho kiểm định nồi hơi

Việc nồi hơi được sản xuất ra trước khi đưa vào sử dụng cần phải đạt mức độ tiêu chuẩn nhất định tuy nhiên sau khi đưa vào sử dụng các nồi hơi cần phải được kiểm định từng đợt và việc kiểm định này cũng được đặt ra các tiêu chuẩn chặt chẽ.

Theo quyết định của bộ lao động thương binh và xã hội về tiêu chuẩn an toàn lao động đối với vấn đề kiểm định nồi hơi vô cùng nghiêm ngặt và chặt chẽ bởi vì việc kiểm định này đảm bảo an toàn và tránh sảy ra những tai nạn đáng tiếc. tiêu chuẩn của nồi hơi và tiêu chuẩn củ việc kiểm định nồi hơi tương đối giống nhau, đều là kiểm tra sự an toàn và đạt tiêu chuẩn của nồi hơi tuy nhiên tiêu chuẩn của kiểm định nồi hơi có một số vấn đề khác.

Thứ nhất, tiêu chuẩn quy trình kiểm định an toàn. Quy trình kiểm định kiểm định nồi hơi gồm nhiều bước bao gồm: chuẩn bị kiểm định, kiểm tra hồ sơ, kiểm tra bên ngoài bên trong, kiểm tra khả năng chịu áp, kiểm tra vận hành. Trước khi tiến hành kiểm định nồi hơi thì phải chuẩn bị các công cụ thiết bị, các đồ bảo hộ đảm bảo an toàn cho những người thực hiện kiểm định sau đó sẽ tiến hành kiểm  định theo các bược của quy trình kiểm định nồi hơi đảm bảo các bước phải đạt tiêu chuẩn kiểm định an toàn lao động đề ra.

Tiếp  theo, là kiểm định kĩ thuật an toàn của bình chịu áp. Bình chiụ áp là bộ phận kiềm chế áp lực khi mà nồi hơi được đun sôi để tạo ra nhiệt, có thể nói bình chịu áp là bộ phận quan trong cần phải được kiểm tra kĩ càng trong quy trình kiểm định nồi hơi. Trong quá trình kiểm định bình chịu áp mà xảy ra sai sót về mặt kĩ thuật có thể gây ra nổ nồi hơi gây những hậu quả nghiêm trọng nặng nề.

Cuối cùng trong tiêu chuẩn kiểm định nồi hơi là tiêu chuẩn kiểm định vận hành của toàn bộ nồi hơi. Sự hoạt động và vận hành của nồi hơi phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố về kĩ thuật vì vậy việc vận chuyển  lắp đặt nồi hơi cũng được kiểm định hoàn toàn kĩ lưỡng để đảm bảo nồi hơi có thể vận hành vận hành và hoạt động tốt nhất có thể phục vụ cho hoạt động sản xuất của nhiều cơ sở kinh doanh.