399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Màng co là gì và ứng dụng như thế nào

Màng co là gì và ứng dụng như thế nào

Màng co là một trong những vật liệu mới được ứng dụng khá nhiều hiện nay trong các xí nghiệp, nhà máy sản xuất để phục vụ cho các công việc liên quan đến đónggói và vận chuyển. Với sự đa dạng về chủng loại cũng như, sở hữu các tính năng ưu việt, màng co có thể dễ dàng đáp ứng nhiều nhu cầu công việc thuộc các lĩnh vực khác nhau.

Màng co là gì?

Màng co là những loại màng nhựa có kích thước vô cùng mỏng được làm từ nhiều loại nhựa khác nhau. Khi sử dụng màng co, các loại thực phẩm và hàng hóa sẽ được bảo vệ tránh khỏi các tác động từ những yếu tố từ bên ngoài môi trường. Hiện nay, màng co được ứng dụng khá phổ biến trong các công việc như đóng gói hàng hóa, bảo quản thực phẩm hay quấn pallet, kiện hàng khi thực hiện vận chuyển.

Màng co là gì và ứng dụng như thế nào

Một số loại màng co chủ yếu

Màng co được sản xuất từ nhiều loại nhựa khác nhau như PE, PVC, POF... Mỗi loại đều có các tính năng đặc thù riêng, phù hợp cho các công việc khác nhau.

Màng PVC: Màng PVC mềm được nhất dụng phổ biến nhất hiện nay. Với đặc tính dẻo, độ co giãn và khả năng chịu lực cao, các loại màng co được sử dụng rất nhiều trong công đóng gói hàng hóa, sản phẩm. Bên cạnh đó, màng co PVC cũng được sử dụng để in ấn nhãn mác giúp cho sản phẩm có tính thẩm mỹ cao.

Màng PE: Được làm từ nhựa nguyên sinh nên màng co PE thường có độ chịu lực, khả năng co giãn cao cùng độ bám dính rất tốt. Chínhvì vậy loại màng co này thường được sử dụng để quấn pallet, kiện hàng... để giúp hàng hóa được giữchặtcố định tốt cũng như bảo vệ tránh các tình trạng trầyxước, móp méo trongsuốt quá trình vận chuyển.

Màng POF: Loại màng này được đánh giá cao không chỉ bởi những ứng dụng của nó mà còn vì chúng được làm từ vật liệu nhựa cao cấp, rất an toàn cho sức khỏe của người sử dụng. Hiện nay, màng co POF được sử dụng phổ biến để làm bao bì đóng gói các loại hàng hóa, linh kiện điện tử...

Các ứng dụng chủ yếu của màng co

Hiện nay các loại màng co được ứng dụng rất nhiều trong các hoạt động sản xuất hay kinh doanh bởi những công dụng cũng như lợi ích mà chúng mang lại. Một số công dụng của màng co như:

Bảo vệ hàng hóa, thực phẩm: Các loại màng co được sử dụng rất nhiều trong các công việc liên quan đến đóng gói, đặc biệt là ngành thực phẩm. Do được làm từ nguyên liệu nhựa cao cấp nên các loại màng có có khả năng chống ẩm, ngăn bụi, không thẩm thấu… Chính vì vậy các loại thực phẩm, hàng hóa chứa bên trong được bảo đảm chất lượng, không bị hư hỏng hay bám bụi… Bên cạnh đó, việc sử dụng màng co trong vận chuyển nhằm giúp giữ chặt pallet hoặc các kiện hàng với nhau tạo sự vững chắc, không bị đỗ ngã trong suốt quá trình vận chuyển nhằm đảm bảo sự an toàn. Ngoài ra, khi thực hiện quấn kín màng co quanh bề mặt giúp hàng hóa hạn chế được tình trạng trầy xước, móp méo khi có chạm xảy ra.

Hạn chế thất lạc, mất hàng hóa: Hiện nay màng co còn được sử dụng để quấn kín các loại hàng hóa trong quá trình vận chuyển để tránh các tình trạng mất mát hay thất lạc. Không những vậy, tại những nơi như sân bay, màng co được dùng để bao kín hành lý nhằm giảm thiểu việc đồ vật bên trong bị moi móc, đánh cắp.

In quảng cáo, logo doanh nghiệp: Một số loại màng co còn được ứng dụng để làm nhãn quảng cáo cho sản phẩm. Thông thường loại màng co PVC mềm sẽ được sử dụng để in các thông tin sản phẩm, logo doanh nghiệp hoặc các hình ảnh minh họa cho chính các hàng hóa, sản phẩm. Với bề mặt trơn, láng, việc in lên màng co mang lại tính thẩmmỹ cao cho sản phẩm từ đó nâng cao được giá trị của sản phẩm.

Màng co là loại vật liệu mới có nhiều ứng dụng nổi bật, giúp hỗ trợ rất tốt cho các công việc có liên quan đến vận chuyển hoặc đóng gói sản phẩm. HIện nay trên thị trường có rất nhiều loại màng co được thương mại hóa nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của kháchhàng. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả công việc, nên tìm đến các cơ sở uy tín để có thể được tư vấn và lựa chọn loại màng co chất lượng, phù hợp với công việc.