399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Lý do nhiều người chọn đặt tên doanh nghiệp bằng tiếng anh

Lý do nhiều người chọn đặt tên doanh nghiệp bằng tiếng anh

Việc đặt tên doanh nghiệp bằng tiếng anh đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.Nó dường như đang trở thành một xu hướng rất mới hiện nay. Nhiều người thắc mắc, tại sao xu hướng này lại có sự phát triển nhanh chóng như vậy.

Khi thành lập doanh nghiệp thì có không ít người còn chưa nắm rõ các thông tin và quy định của pháp luật. Chính vì thế nên họ đã lựa chọn tìm đến dịch vụ thành lập doanh nghiệp để được tư vấn và hỗ trợ một cách hiệu quả đối với việc làm thủ tục.

Lý do nhiều người chọn đặt tên doanh nghiệp bằng tiếng anh

Thực tế cho thấy thì ngày càng có nhiều doanh nghiệp lựa chọn đặt tên doanh nghiệp bằng tiếng anh xuất hiện trên thương trường. Vậy,  lý do gì khiến các doanh nghiệp này lựa chọn tên tiếng anh để đặt cho doanh nghiệp mình mà không phải là tiếng Việt. Đó có phải là do xính ngoại hay chạy theo “mốt” hay không?

1. Tăng khả năng hội nhập

Nếu một doanh nghiệp khi muốn vươn ra thị trường thế giới hay đánh vào yếu tố khách hàng là người nước ngoài nhưng vẫn sử dụng tên tiếng Việt thì sẽ rất khó để có thể tiếp cận được. Vì tên tiếng Việt sẽ gây khó khăn cho người nước ngoài trong việc tiếp nhận và nhớ thương hiệu. Vì thế, khi Việt Nam gia nhập WTO thì các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tiến gần hơn với thị trường nước ngoài. Chính vì thế, khi lựa chọn tên tiếng anh sẽ giúp cho doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc hòa nhập với thế giới.

2. Thể hiện tính chuyên nghiệp

Hầu hết cách đặt tên doanh nghiệp bằng tiếng anh thường được các công ty chuyên về thời trang hay các ngành nghề dịch vụ lựa chọn nhiều hơn hết. Theo tâm lý của người Việt thì thương hiệu bằng tên tiếng anh thường có một hình ảnh khác hơn, sang trọng hơn, chuyên nghiệp hơn và  “TÂY” hơn. Đó chính là lý do mà nhiều người thường lựa chọn các thương hiệu tiếng nước ngoài để sử dụng. Đó chính là cách đánh trúng tâm lý của người tiêu dùng Việt của các doanh nghiệp.

3. Có sự phù hợp với mặt hàng kinh doanh

Khi lựa chọn đặt tên doanh nghiệp bằng tiếng anh thì các doanh nghiệp cũng đã xem xét đến yếu tố mặt hàng kinh doanh của doanh nghiệp mình. Thông thường, với các sản phẩm truyền thống, mang ý nghĩa bản sắc dân tộc thì ít doanh nghiệp lựa chọn đặt tên tiếng anh mà chủ yếu sử dụng tên tiếng  Việt để thu hút người tiêu dùng. Tuy nhiên, đối với những mặt hàng liên quan đến thời trang hay các sản phẩm mang phong cách sống hiện đại thì tên tiếng anh sẽ phát huy được hiệu quả thu hút sự chú ý hơn rất nhiều.

Có thể thấy  là việc lựa chọn đặt tên doanh nghiệp bằng tiếng anh hiện nay có rất nhiều lý do và nó được căn cứ vào nhiều yếu tố khác nhau chứ không đơn thuần chỉ là do sự sính ngoại như nhiều người hiểu.