399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Lựa chọn Laptop Dell như thế nào?

Lựa chọn Laptop Dell như thế nào?

Việc phát triển của công nghệ hiện nay kéo theo sự phát triển mạnh mẽ của các dòng máy tính trong đó có Dell. Vậy chọn lựa loại máy nào phù hợp với bản thân trong vô số loại máy của Dell ?

Lựa chọn Laptop Dell như thế nào?

Nhiều câu hỏi được đặt ra như: mua máy có cấu hình như thế nào?, kiểu dáng như thế nào là tốt nhất? và nhiều chia sẻ tư vấn laptop Dell ra đời nhưng cũng chưa thỏa mãn được nhu cầu tìm hiểu về dòng laptop này để việc mua sắm máy tính trở nên dễ dàng hơn. Khi lựa chọn cần phải xem xét trên nhiều kía cạnh do laptop có nhiều chủng loại với nhiều cấu hình, mẫu mã và giá cả khác nhau nhằm hướng tới nhiều đối tượng khác nhau.

Đầu tiên trước khi lựa chọn một loại máy tính là cần xác định phân khúc giá máy mà bạn muốn mua. Dell có rất nhiều loại máy khác nhau, giá từ đó cũng có sự khác biệt. Đối với những loại máy có cấu hình càng mạnh, mẫu mã càng đẹp thì có giá càng cao. Với những máy có bộ vi xử lý Intel, Core i3, 2.0 GHz như Dell Inspiron N3467, N3567C, Dell N3467… thì có giá khá thấp chỉ dao động từ 10 triệu đến 14 triệu. Trong khi đó, với những loại máy cao cấp có bộ vi xử lý khủng Intel, Core i7 thì có giá cũng khủng không kém như Dell N5567A có giá khoảng 20,5 triệu và Dell XPS 13 9365 có giá lên đến 55 triệu đồng.

Ngoài ra, điều quan trọng nhất mà các bài bài tư vấn laptop Dell nhắc đến đó là mục đích sử dụng. Đối với những mục đích sử dụng khác nhau thì có các loại máy tương ứng khác nhau. Nếu chỉ mua laptop với nhu cầu giải trí như xem phim, nghe nhạc, chơi những loại game nhẹ hoặc khi làm việc chỉ sử dụng những phần mềm nhẹ như Microsoft Word, Microsoft Excel thì chỉ cần mua những loại máy ở những phân khúc giá thấp có cấu hình không cần mạnh như Dell Inspiron N3467 hoặc N3567C với bộ vi xử lý Intel, Core i3. Còn nếu nhu cầu sử dụng máy để làm việc với những phần mềm nặng hoặc muốn sở hữu một chiếc máy có thể chơi game nặng mượt mà, có độ xử lý cao thì nên lựa chọn những máy có bộ xử lý Intel, Core i5 và màn hình chuẩn HD như Dell Vostro V5468A với CPU core i5, RAM 4GB và màn hình 14 inch hoặc máy Dell Ins 7460/i5-7200U cũng có CPU core i5, RAM 4GB và màn hình 14 inch Full HD, sử dụng hệ điều hành window 10. Bên cạnh đó nếu muốn sở hữu một chiếc máy có cấu hình khủng để phục vụ cho các công việc như đồ họa thì những chiếc máy sử dụng bộ vi xử lý i7 là một sự lựa chọn hoàn hảo như máy tính Dell Ins N5378.

Ngoài ra, các máy tính của Dell có nhiều kiểu dáng khác nhau vì vậy  cũng tùy theo tính chất công việc mà bạn nên lựa chọn các loại máy có hình dáng cũng như kích thước phù hợp.

Bài tư vấn laptop Dell đã nêu ra một số việc cần xác định khi mua laptop vì vậy việc lựa chọn máy sẽ không còn khó khăn nếu như bạn xác định được nhu cầu, mục đích sử dụng và khoảng giá mà bạn muốn mua.