399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Kiểm định an toàn kĩ thuật đường ống dẫn khí đốt bằng kim loại

Kiểm định an toàn kĩ thuật đường ống dẫn khí đốt bằng kim loại

Các đường ống dẫn khí đốt, ống dẫn gas thường có cấu tạo đặc biệt và dễ xảy ra những tai nạn cháy nổ nguy hiểm nếu nó có vấn đề xuống cấp hay hư hỏng kỹ thuật. Chính vì thế mà chúng ta cần phải tiến hành kiểm định an toàn thường xuyên đối với những đường ống này.

 

Như tiêu đề đã đặt, bài viết này sẽ nói về một số lý do cần kiểm định an toàn cho đường ống dẫn khí đốt có bản chất là kim loại.

Hiện nay, khi xã hội ngày càng trở nên phát triển, năng lượng tiêu hao ngày càng nhiều hơn để duy trì hoạt động của các cổ máy, thiết bị dụng cụ, trong sản xuất và cả gia dụng. Trong đó ống dẫn khí đốt bằng kim loại là một trong những cách vận chuyển phổ biến hiện nay để vận chuyển dòng khí đốt đến nơi chúng ta mong muốn. Trước khi sử dụng, chúng ta cần phải chú ý, tuân thủ nghiêm ngặt một số quy định đã được đặt ra. Những khí đốt như khí gas, là rất nguy hiểm nếu đường ổng vận chuyển nó bị rò rỉ, đối với con người, khí gas có thể gây ngạt thở dẫn đến hôn mê, nếu không cấp cứu kịp thời có thể dẫn đến tử vong. Không những thế, nếu khí đốt thoát ra ngoài, rất dễ xảy ra cháy nổ, nhiều vụ nổ bình gas gây nên thiệt hại về người và của từng lên tivi, sức tàn phá khi cháy nổ bình khí đốt là rất lớn. Vậy chúng ta cần làm gì để tránh những tai nạn ấy ? Thường xuyên kiểm tra các mối nối, mối hàn, kiểm tra tổng thể đường ống, công việc này phải là định kì và liên tục, bởi chúng ảnh hưởng đến tính mạng con người và tiền của như đã nói ở trên. Ngoài ra còn thường xuyên phải kiểm tra áp suất, nhiệt độ trong lòng đường ống, để đảm bảo không bị xì, rò rỉ  gây cháy nổ.
Hãy vì chính sự an toàn của bạn, bắt buộc phải tuân thủ về an toàn, khi sử dụng các đường ống dẫn khí đốt, để tránh gây ra những tai nạn thương tâm, gây ảnh hưởng đến tài sản, con người. Không chỉ ảnh hưởng đến bản thân mà con gây ảnh hưởng đến mọi người xung quanh, vì sự an toàn của bạn và moi người hãy kiểm định an toàn kĩ thuật đối với những đường ống dẫn khí đốt trước khi sử dụng.