399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Hướng dẫn các tra cứu hóa đơn tiền điện EVN

Hướng dẫn các tra cứu hóa đơn tiền điện EVN

Nhu cầu tra cứu hóa đơn tiền điện để thanh toán thông qua hệ thống điện tử đang ngày một tăng cao. Hiện nay, với sự phát triển của ngành công nghệ thông tin thì việc thanh toán hóa đơn điện đang trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Trong kinh doanh thì tiết kiệm chi phí chính là ưu tiên hàng đầu để có thể sinh lợi nhuận và  việc lựa chọn hóa đơn điện từ giá rẻ chính là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp.

Hướng dẫn các tra cứu hóa đơn tiền điện EVN

Thông thường thì điện lực EVN là một công ty điện lực hàng đầu hiện nay trong cả nước. Đây là đơn vị cung cấp điện rất lớn.Vì thế cho nên, lượng khách hàng của đơn vị này không phải là ít.Vì thế cho nên, khi thanh toán tiền điện thì nhiều người vì sự tiện lợi nên đã chọn thanh toán qua mạng điện tử. Và để có thể thanh toán qua mạng điện tử thì bước tra cứu hóa đơn tiền điện là điều không thể không làm. Đây là cách tốt nhất  để biết được chính xác chi phí tiền điện cần thanh toán là bao nhiêu. Từ đó có thể giúp cho mọi người có thể thanh toán được phù hợp nhất.

Các bước tra cứu hóa đơn tiền điện EVN:

- Bước 1:  Khách hàng ở khu vực nào thì thực hiện truy cập vào trang wed của Tổng công ty điện lực EVN cung cấp ở khu vực đó để thực hiện tra cứu hóa đơn tiền điện cho chính xác. Sau khi đã truy cập vào địa chỉ của đơn vị cung cấp thì tiếp tục chọn vào ô “tra cứu chỉ số hóa đơn” để thực hiện các bước tiếp theo.

- Bước 2:  Để có thể biết rõ số tiền cần phải đóng thì chọn vào ô “tra cứu hóa đơn tiền điện” ở góc bên phải phía dưới hệ thống.

- Bước 3:  Nếu muốn tra cứu thông tin thì hệ thống yêu cầu phải đăng nhập tài khoản. Nếu người đã đăng nhập nhiều lần thì sử dụng tài khoản cá nhân để đăng nhập vào hệ thống.Tuy nhiên, với người mới lần đầu truy cập vào hệ thống thì tên đăng nhập và mật khẩu đều sử dụng chung 1 mã khách hàng. Sau lần đăng nhập đầu tiên thì người truy cập phải tiến hành đổi mật khẩu và tên đăng nhập theo yêu cầu của hệ thống.

- Bước 4: Thực hiện việc tra cứu thông tin bằng cách chọn vào ô “ tra cứu hóa đơn-lịch sử thanh toán” và chọn tiếp vào mục “tra cứu và tải hóa đơn điện tử”. Cuối cùng., để có thể thực hiện thanh toán đúng kỳ cước của mình thì tiến hành nhập kỳ hóa đơn cần tra cứu vào.

- Bước 5: Tùy theo nhu cầu của mỗi người là tra cứu chỉ để xem thông tin hóa đơn hay muốn in hóa đơn để sử dụng mà chọn nút lệnh cho phù hợp.

Như vậy thì việc tra cứu hóa đơn tiền điện EVN cũng không phải là điều quá khó khăn. Mọi người hoàn toàn có thể tự mình tra cứu thông tin để có thể nắm bắt một cách cụ thể nhất.