399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Huấn luyện an toàn khi làm việc trong môi trường hóa chất

Huấn luyện an toàn khi làm việc trong môi trường hóa chất

Môi trường hóa chất là một trong những môi trường làm việc nhiều khó khăn và nguy hiểm nhất. Nếu không được huấn luyện an toàn khi làm việc trong môi trường này dễ dẫn đến những sai phạm đáng tiếc ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người.

Hóa chất nguy hiểm, làm việc trong môi trường hóa chất đòi hỏi người lao động phải hết sức thận trọng, cẩn thận, tuân thủ theo nguyên tắc đã được đảm bảo huấn luyện an toàn trong lao động. Không được phát tán hóa chất, hiểu và nắm được những thông tin về đặc tính và độc tính của hóa chất, xử lý và ứng phó khi có cháy nổ, rỏ rỉ, ảnh hưởng đến mọi người xung quanh gây ngấm vào cơ thể dễ xảy ra nhiều hiện tượng và bệnh nguy hiêm.

Qua quá trình huấn luyện cũng đã hướng dẫn rõ rang về pha chế trong công việc, những quy định an toàn khi vận hành, xử lý sự cố, quy định an toàn và thiết bị máy móc. Đặc biệt chú trọng đến cách sử dụng, bảo quản, kiểm tra và lưu trữ thiết bị sao cho an toàn. Dụng cụ làm vi65c trước và sau, trang thiết bị cá nhân từng bộ phận liên quan đến hóa chất.

Tuyệt đối tuân thủ theo đúng nguyên tắc, chương trình huấn luyện an toàn không được lê là, chủ quan. Nhiều trường hợp tai nạn lao động xảy ra trong trường hợp con người chủ quan vào những công việc vốn đã quen thuộc từ trước đến giờ nên xem nhẹ.

Hóa chất có nhiều loại nhóm khác nhau. Nhóm độc hại đặc biệt nghiêm trọng, nghiêm trọng và tương đối nghiêm trọng. Trong quá trình pha chế cần phân biệt rõ và áp dụng đúng như huấn luyện đề ra, có thể sai dẫn đến hệ lụy đáng tiếc lý ra không nên có, sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và môi trường xung quanh. Buổi huấn luyện sẽ đi the trình tự, từ nhìn nhận vấn đề đến giải quyết vấn đề, xử lý các tình huống sự cố sản xuất, sơ cứu tai nạn trong hóa chất và kiểm tra  hoạch sau buổi huấn luyện an toàn lao động trong môi trường hóa chất. Được cấp chứng chỉ để tiếp tục làm việc. Việc huấn luyện mang tính chất định kỳ theo năm.