399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Hãy để nhà của bạn nói không với kiến

Hãy để nhà của bạn nói không với kiến

Còn gì khó chịu hơn khi nhà của bạn có kiến loài côn trùng nhỏ bé đáng ghét đang hoành hành khắp nơi trong căn nhà của bạn. Hãy thử làm những biện pháp sau đây để ngăn ngừa kiến tấn công gia đình bạn.

Thứ nhất, hãy đảm bảo rằng nhà của bạn luôn sạch sẽ. Hãy chăm chỉ quét dọn nhà cửa và sắp xếp chúng thật gọn gàng ngăn nắp để kiến không có nơi trú ngụ. Loại bỏ đồ ăn rơi vãi, cất giấu kỹ đồ ăn có vị ngọt như: đường, sữa, bánh kẹo… bằng cách gói kín chúng rồi bỏ vào hộp đậy nắp kín. Làm như vậy, kiến sẽ không tìm được nguồn thức ăn. Khi đó chúng chẳng có lý do gì để tấn công nhà bạn cả.

Hãy để nhà của bạn nói không với kiến

Thứ hai, tìm hiểu các mẹo dân gian bằng những vật liệu xung quanh để xua đuổi kiến. Đối với các loại thức ăn hàng ngày, bạn hãy ngăn ngừa kiến bằng cách sử dụng nước. Hãy bỏ thức ăn vào một chậu nước hoặc một bát nước. Nước sẽ trở thành hàng rào ngăn kiến có thể tiếp cận được thức ăn. Cũng có thể sử dụng các nguyên liệu khác như: chanh, vỏ cam, ớt bột, muối, hạt tiêu… đây đều là khắc tinh của kiến. sử dụng các nguyên liệu trên bạn đã có thể duổi kiến hiệu quả mà không cần sử dụng tới thuốc diệt kiến.

Thứ ba, luôn có sẵn trong nhà một chai thuốc diệt kiến dạng xịt. Ửu điểm của loại thuốc này là nhỏ gọn, an toàn và dễ sử dụng. Khác với các loại thuốc diệt kiến dạng viên, dạng bột hay dạng gel, thuốc diệt kiến dạng chai xịt có tác dụng ngay lập tức, tiêu diệt kiến một cách nhanh chóng và hiệu quả. Với thiết kế vỏ bọc bằng kim loại, đầu chai bằng nhựa cứng, có cần đẩy thuốc bên trong, chỉ cần tác dụng một lực tương đối nhẹ, thuốc sẽ được đẩy ra ngoài mà không bị dây ra tay, quần áo người sử dụng.

Thứ tư, hạn chế trồng các loại cây dây leo ưa kiến như: mướp, gấc… bao quanh nhà bạn. Hãy trồng những loại cây này ở những khu vực không có tiếp giáp với tường nhà bạn để giảm việc kiến đen trên các loại cây này bò vào nhà. Hãy thử với các cách trên bạn sẽ thấy hiệu nghiệm tức thì. Hãy để căn nhà của bạn nói không với kiến.