399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Google Adwords hay Seo, dịch vụ website nào thực sự hiệu quả

Google Adwords hay Seo, dịch vụ website nào thực sự hiệu quả

Trước khi đưa ra quyết định chọn một hình thức quảng cáo marketing online nào thì một nhà quản trị sẽ luôn quan tâm đến chi phí bỏ ra và hiệu quả đạt được như thế nào. Lĩnh vực hoạt động của website mà đặc biệt là dịch vụ seo website sẽ là yếu tố quyết định.

Google Adwords hay Seo, dịch vụ website nào thực sự hiệu quả

 

Vì tùy theo loại hình kinh doanh cũng như sản phẩm để lựa chọn seo hay google adwords. Không thể nói seo tốt hơn hay google adwors tốt hơn được, bởi mỗi phương pháp đều có điểm mạnh điểm yếu riêng, nó phù hợp với từng thời điểm, từng sản phẩm… Nếu lợi ích của seo là một chiến dịch marketing với chi phí thấp nhưng lại tiếp cận số lượng khách hàng lớn thì google adwords lại có thể nhanh chóng thay đổi, tùy biến các thông điệp quảng cáo, thông điệp quảng cáo xuất hiện tương ứng với các từ khóa, và đặc biệt có thể nhanh chóng triển khai hoặc dừng chiến dịch quảng cáo bất kì lúc nào.

Nếu seo là dịch vụ website không cần trả phí cho google thì trái ngược lại quảng cáo google adwords lại phải trả phí cho google, cụ thể hơn đó là bạn sẽ phải trả tiền để hiện thị. Mỗi lĩnh vực khác nhau đều có sự cạnh tranh khác nhau. Nếu sản phẩm khác nhau thì dịch vụ seo websie cũng khác nhau. Với sản phẩm chạy theo mùa như bánh trung thu, quà noel, …thì liệu rằng bạn có nên sử dụng seo chỉ để lên top trong 1 tháng, 2 tháng và nếu nó không lên đúng thời điểm thì bao nhiêu công sức đổ sông đổ bể, khi đó google adword chính là lựa chọn hoàn hảo.

Sự kết hợp giữa 2 dịch vụ seo website là google và seo cũng không phải ý kiến tồi, thay vì chọn phương pháp nào, cái nào ưu hơn cái nào, thì trong khoảng thời gian để seo thực sự hiệu quả thì kết hợp với google adwords cũng là một giải pháp vừa tăng doanh thu, vừa tăng lượng truy cập để không phải phân vân dịch vụ website nào hiệu quả hơn.