399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Giấy phép kinh doanh khách sạn

Loại hình kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ là một ngành chưa bao giờ hết “hot” vì mang lại lợi nhuận cao cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên muốn kinh doanh loại hình nàu cần phải xin giấy phép kinh doanh khách sạn.

Đến với dịch vụ thành lập doanh nghiệp sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng và muốn kinh doanh lĩnh vực cực “hot” này và tư vấn về thủ tục xin giấy phép kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ. Bạn cần tìm hiểu kĩ xem loại hình doanh nghiệp mà bạn muốn đăng ký kinh doanh khách sạn là công ty cổ phần hay TNHH.

Giấy phép kinh doanh khách sạn

Thủ tục xin giấy phép kinh doanh khách sạn được thực hiện trong vòng 3 ngày. Nếu có sai sót hoặc cần bổ sung thông tin sẽ được thông báo bằng văn bản để hoàn thiện hồ sơ. Sau khi hoàn thiện thủ tục xin giấy phép kinh doanh bạn phải làm thêm thủ tục cam kết thực hiện điều kiện về an ninh, trật tự với cơ quan địa phương nơi doanh nghiệp của bạn muốn đặt trụ sở, đồng thời phải đáp ứng đầy đủ các quy định về phòng cháy chữa cháy theo quy định của Luật phòng cháy chữa cháy.

Hồ sơ xin giấy phép bao gồm: Bản sao có công chứng giấy phép đăng ký kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ đối với doanh nghiệp đã đăng ký kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ hoặc giấy phép đầu tư đối với các cơ sở có vốn đầu tư nước ngoài. Bản kê khai cơ sở vật chất, trang thiết bị, bản kê khai danh sách cán bộ, công nhân viên, giấy chứng nhận sức khỏe của cán bộ, công nhân viên do y tế cấp, giấy chứng nhận quyền sử dụng hợp pháp mặt bằng nơi đặt trụ sở kinh doanh.

Kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ là loại hình kinh doanh có điều kiện chính vì vậy mà chủ các cơ sở kinh doanh phải đáp ứng đủ các điều kiện được quy định về ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Đối với thủ tục xin giấy phép kinh doanh loại hình khách sạn, nhà nghỉ thì doanh nghiệp cần có hồ sơ quan trọng không thể thiếu đó là giấy chứng nhận đăng ký giấy phép kinh doanh khách sạn và nộp về Sở Kế hoạch Đầu tư nơi mà bạn muốn đặt trụ sở kinh doanh.

Có một điều khác biệt ở giấy phép này so với loại giấy phép khác đó là bạn phải đăng ký xếp hạng sao cho khách sạn tại Sở Văn hóa thể thao và du lịch. Sau 2 tháng mà doanh nghiệp của bạn vẫn chưa tiến hành đăng ký xếp hạng sao cho khách sạn có thể bạn sẽ bị phạt từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng theo quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa thể thao du lịch và quảng cáo.

Nhìn chung thì việc xin giấy phép kinh doanh khách sạn sẽ không phải là vấn đề quá khó khi doanh nghiệp tìm hiểu và nắm  rõ được các điều kiện, yêu cầu mà pháp luật ban hành đối với loại hình này. Điều này sẽ rất có ích để doanh nghiệp có thể tiết kiệm  thời gian khi hoàn thành một cách nhanh nhất mọi thủ tục.