399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Dùng đèn led duhal kích thích cây phát triển

Dùng đèn led duhal kích thích cây phát triển

Đèn led duhal được cấu thành từ một loại đi-ốt bán dẫn đặc biệt có thể phát ra quang phổ hẹp, rời rạc khi bị kích thích. Màu sắc ánh sáng đèn led là ánh sáng nhìn thấy gần trùng với quang phổ hấp thụ của các diệp lục tố của cây trồng.
Như vậy, các loài cây trồng có thể hấp thụ tối đa để chuyển năng lượng ánh sáng đèn led thành năng lượng tế bào.
 
Sử dụng chiếu sáng bằng đèn led duhal cho hệ thống cây trồng sẽ mang lại hiệu suất năng lượng sinh học cao từ đó kích thích sự phát triển của cây trồng hơn. Sử dụng đèn led còn giúp người dùng tiết kiệm điện năng, chỉ cần 0.27kWW điện sẽ tạo hiệu quả tiêu dùng cao trong hệ thống điện với thời gian sử dụng lâu dài, ổn định. Sử dụng đèn led Philips ứng dụng trong nhu cầu chiếu sáng nông nghiệp nhằm cải thiện tốt nông sản, tăng giá trị dinh dưỡng và làm giảm nồng độ nitrat rau quả, tạo sản phẩm sạch mang lại giá trị kinh tế cao.
 
 
Tại Việt Nam, nghiên cứu đưa đèn led duhal ứng dụng vào nông nghiệp được triển khai trên một số loài hoa, nông sản cho thấy việc sử dụng đèn led cây phát triển nhanh hơn, chiêu cao và số lá cây tăng nhanh khi sử dụng các loại bóng đèn truyền thống, các loại hoa quả, mần cây mập dài và tươi hơn. Về mức tiêu thụ, thí nghiệm trên hoa cúc chiếu sáng 4 giờ với tốc độ sinh trưởng vẫn nhanh chóng so với khi sử dụng các sản phẩm có thời lượng 8 giờ. Tương tự, sử dụng đèn led nghiên cứu trên khoai tây nuôi cấy mô tiết kiệm được 30% so với đèn truyền thống.
 
Đèn led duhal sử dụng cho các loại cây sẽ có độ quang phổ ánh sáng khác nhau, về tỷ lệ và cường độ, thời gian chiếu sáng theo thời kỳ sinh trưởng và phát triển của cây trồng. Chiếu sáng bằng đèn led đáp ứng nhu cầu chiếu sáng thân thiện với môi trường, không chứa thuỷ ngân, dễ dàng thay đổi nhiệt độ màu sáng khi cần thiết. Với những lợi ích như vậy, đèn led đem đến giá trị năng suất cây trồng phát triển.