399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Dịch vụ trong việc kiểm định van an toàn

Dịch vụ trong việc kiểm định van an toàn

Một số nhà máy, công ty, xí nghiệp có nhận định về việc kiểm định van an toàn là không cần thiết vì việc đó đơn giản là gây tốn kém vô ích. Nhưng, cần phải chú ý rằng đây là một việc cần và phải làm vì số tiền tuy bỏ ra có thể cao nhưng không thể cao bằng việc trả giá bằng mạng sống của con người.

1. Giá cả của kiểm định van an toàn

Phí dịch vụ của việc kiểm định van an toàn có thể được chia ra thành hai phân loại: Kiểm định và sửa chữa

- Chi để kiểm định van an toàn:

Khi kiểm định, kiểm sát viên sẽ dựa vào mức áp suất của thiết bị van mà đưa ra giá cả sao cho phù hợp

+ Áp suất có giá trị là 30 bar: Giá cả sẽ dao động từ một trăm năm mươi nghìn cho đến bốn trăm năm mươi nghìn (tùy thuộc vào đơn vị đo mm)

kiểm định van an toàn

+ Áp suất có giá trị từ 30 bar đến 100 bar: Giá cả sẽ dao động từ hai trăm năm mươi nghìn đồng cho tới sáu trăm nghìn đồng (tương tự như loại trên, giá có thể sẽ thấp hơn nếu van an toàn chỉ ở mức đơn vị đo là dưới 27mm)

+ Áp suất có giá trị từ 100 bar trở lên: Giá cả dao động từ bốn trăm nghìn cho tới một triệu và cũng tương tự như hai loại trên, giá cả còn liên quan tới đơn vị đo mm)

- Chi để sửa chữa van an toàn:

+ Rà kín mặt tiếp xúc

Hành động này đơn giản là dùng mắt để kiểm tra các vấn đề nảy sinh như nứt nẻ, mẻ, mòn,… Giá cả nằm trong khoảng từ ba trăm nghìn cho tới sáu trăm nghìn – có thể coi là tạm chấp nhận được. Ngoài ra, tùy theo từng dịch vụ của các công ty, tổ chức và chiều dài của thiết bị mà giá cả dao động theo các hướng khác nhau.

+ Thay đệm mặt tiếp xúc

Giá cả cho việc sử dụng dịch vụ này khá cao, dao động trong khoảng từ bốn trăm nghìn cho tới bảy trăm nghìn và ngoài ra cũng tùy thuộc vào chiều dài của van.

+ Gia công lại mặt tiếp xúc kim loại

Giá cả của dịch vụ này có sự tương đồng với dịch vụ thay đệm mặt tiếp xúc nếu van an toàn có chiều dài khoảng từ năm mươi milimet đến dưới một trăm mười bốn milimet, tuy nhiên nếu độ dài lớn hơn thì giá cả có đôi chút khác biệt, cụ thể là dịch vụ gia công sẽ có giá cao hơn khoảng trên dưới hai trăm nghìn.

2. Chất lượng của việc kiểm định van an toàn tại nơi làm việc có uy tín

Ảnh hưởng của việc kiểm định van an toàn tại những nơi làm việc có uy tín thường được coi là khá quan trọng vì nó liên quan đến những vấn đề sau này của các loại thiết bị cần được kiểm định. Chính vì thế mà yếu tố chất lượng tại nơi kiểm định là thứ rất cần được quan tâm, chú trọng.

- Khi kiểm định tại nơi làm việc có uy tín, quy trình kiểm định van an toàn sẽ luôn được đảm bảo

Chất lượng luôn đi đôi với giá tiền, hay nói cách khác, giá tiền càng cao thì chất lượng sẽ càng cao, tuy nhiên cũng nên chú ý đến nhiều yếu tố khác để tránh trường hợp tiền lấy quá cao.