399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Đèn led Philips và ứng dụng trong khai thác hải sản

Đèn led Philips và ứng dụng trong khai thác hải sản

Hoạt động khai thác hải sản của nước ta là công việc thường ngày của nhiều ngư dân, để tạo được sự dài lâu, tức “ vươn xa bám biển” cần lắm những chiếc đèn chở đầy ăm ắp ánh sáng. Đèn led Philips ra đời mang lại sự hứng khởi cho người dân và là nơi chắp cánh cho những ghe cá đầy.

Việc chiếu sáng cho các ghe thuyền đi biểu là điều hết sức quan trọng, không chỉ giúp ngư dân sinh hoạt mà còn giúp công việc đáng cá có năng suất cao hơn. Vậy sản phẩm nào thích hợp nhất cho không gian này? Chúng tôi có thể nói rằng đèn led Philips là sự lựa chọn thích hợp nhất.

Đèn led Philips và ứng dụng trong khai thác hải sản

Chi phí để có một chuyến ra khơi không phải là nhỏ. Ước tính mỗi năm chi phí để chạy máy phát điện kết hợp khai thác hải sản là 60- 100 tỷ đồng. Đó mới chỉ là vốn bỏ ra chứ chưa nói là các khoản phát sinh hay những tai nạn không mong muốn. Một trong những chi phí lớn nhất chính là tiền dầu chạy cho máy phát điện. Chỉ cần làm một phép tính nhỏ cũng đủ thấy sẽ lợi biết bao chỉ cần thay bằng ánh sáng đèn led. Nếu sử dụng bóng đèn tiết kiệm tới 80% năng lượng như đèn led Philips chắc chắn ngư dân sẽ tiết kiệm được 35- 50 tỷ đồng/ năm.

Các đèn cao áp chỉ phù hợp cho chiếu sáng công cộng, chưa kể đến các vùng hạn, mặn đèn cao áp có tuổi thọ thấp. Còn đèn chiếu sáng thông thường thì ánh sáng không đủ lại rất tốn năng lượng, hơn nữa tuổi thọ còn thấp. Chi phí để mua bóng thay thế nếu dùng các loại đèn này cũng rất tốn kém vì không chỉ cần dùng một mà cần rất nhiều bóng. Mặt khác, nếu dùng nhiều dầu diasel không những làm tăng chi phí cho chủ tàu mà còn tạo ra cặn nhớt, gây ô nhiễm môi trường biển từ khói thả ra.

Dùng đèn led trong khai thác hải sản sẽ tạo ra nhiều lợi ích khác nhau. Đèn có nhiều màu sắc khác nhau, có thể lựa chọn thích hợp với từng loại hải sản. Có nhiều hiệu suất phát sáng khác nhau, có thể chế tạo với nhiều mức công suất khác nhau tùy từng mục đích sử dụng.

Đèn led Philips và ứng dụng trong khai thách hải sản

Địa hình biển đặc thù, dễ tiếp xúc với nước và các yếu tố bên ngoài như nắng, mưa, sương mù nên nếu không có lớp bảo vệ che chắn kỹ càng đèn sẽ dễ hư hỏng. Đèn có thể hoạt động ở mức điện áp thấp nên khá an toàn, có thể hoạt động ngay trong môi trường nước biển.

Ứng dụng đèn led Philips trong khai thác hải sản thật là lựa chọn hợp lý, mang nhiều ý nghĩa.