399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Đảm bảo an toàn nồi hơi trong công nghiệp

Đảm bảo an toàn nồi hơi trong công nghiệp

Việc kiểm định an toàn nồi hơi trong công nghiệp là cách tốt nhất để các doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro phát sinh, cũng như hạn chế những thiệt hại có thể gây ra cho người lao động và cả hoạt động sản xuất của mình.

 

Nồi hơi là thiết bị không thể thiếu trong việc sản xuất trong công nghiêp và để đảm bảo an toàn cho công  nhân lao động thì việc kiểm định nồi hơi là việc cần thiết nên làm của các doanh nghiệp này.

Như chúng ta đã được biết thì nồi hơi là một thiết bị dùng để đun nước tạo ra nhiệt để cung cấp nhiệt cho các hoạt động sản xuất trong công nghiệp hiện nay, tuy nhiên đây cũng là một thiết bị rất dễ cháy nổ khi gặp hoặc tiếp xúc với những vật liệu dễ cháy như: than củi, lửa…, nồi hơi rất có ích trong công nghiệp tuy nhiên nó cũng là một thiết bị rất nguy hiểm vì vậy phải thường xuyên kiểm định an toàn cho thiết bị này.

Kiểm định an toàn của nồi hơi được diễn ra theo nhiều giai đoạn cũng như nhiều kì. Đầu tiên khi nhập các nồi hơi này từ xưởng sản xuất thì cần phải kiểm định an toàn xem loại nồi hơi này có đảm bảo an toàn cũng như tiêu chuẩn do bộ lao động thương binh và xã hội đề ra hay không hoặc có xảy ra sai sót hỏng hóc gì trong quá trình vận chuyển cũng như lắp đặt hay không.

Sau lần kiểm định an toàn kì đầu thì nồi hơi được đưa vào trong hoạt động sản xuất tuy nhiên vệc nồi hơi vận hành quá lâu cũng như với công suất hoạt động mỗi giờ rất cao nên rất nhanh hỏng hoặc có thể dễ phát nổ vì vậy nên kiểm định an toàn nồi hơi thường xuyên để tìm ra những sai sót kịp thời tránh gây ra những tai nạn đáng tiếc, thông thường nồi hơi thường được kiểm định theo định kì là một năm một lần.

Nồi hơi cũng được kiểm định an toàn bất thường không theo một giai đoạn hay kì định nhất định đó là khi có yêu cầu kiểm định an toàn của các cơ quan chức năng, cơ quan có thẩm quyền, hoặc là khi nồi hơi đã dừng hoạt động một thời gian, hoặc là khi nồi hơi thay đổi vị trí khác thì cần thiết phải kiểm định an toàn  để tránh rủi ro cho các doanh nghiệp.