399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Cơ quan cấp giấy phép kinh doanh karaoke

Trước khi bạn tìm đến để nộp hồ sơ tại cơ quan cấp giấy phép kinh doanh karaoke thì bạn cần phải biết là hình thức kinh doanh này cần phải lưu ý những vấn đề gì để có thể đảm bảo là việc kinh doanh của bạn được thuận lợi nhất.

Tùy theo từng ngành nghề kinh doanh khác nhau mà bạn cần phải có các giấy tờ và thủ tục khác nhau. Nếu bạn không biết cần phải thực hiện các công việc này như thế nào thì dịch vụ thành lập doanh nghiệp chúng tôi sẽ giúp bạn điều đó nhé.

Cơ quan cấp giấy phép kinh doanh karaoke

Nhiều người khi có ý định kinh doanh karaoke thường hăm hở lo chuẩn bị các thủ tục để nộp lên cơ quan cấp giấy phép kinh doanh karaoke mà quên mất rất nhiều điều cần phải lưu ý đối với hình thức kinh doanh này. Thực tế thì kinh doanh karaoke là ngành nghề kinh doanh có phần phức tạp hơn so với một số ngành nghề khác. Vì thế, bạn cần phải biết đến một số vấn đề sau để đảm bảo hoạt động kinh doanh của mình được thuận lợi.

Địa điểm kinh doanh

Theo quy định của pháp luật thì địa điểm để bạn có thể được kinh doanh cần phải đảm bảo là xa trường học, bệnh viên và các cơ sở tôn giáo hay các di tích lịch sử, văn hóa. Khoảng cách tối thiểu theo quy định phải là 200m. Nếu trường hợp cơ sở kinh doanh của bạn hoạt động ở khu vực đông dân thì cần phải đảm bảo có được sự đồng ý của các hộ dân liền kề và điều này phải được ký kết bằng văn bản.

Cơ sở vật chất

Muốn được cơ quan cấp giấy phép kinh doanh karaoke  thì cơ sở kinh doanh phải đảm bảo được các điều kiện về cơ sở vật chất như: khả năng cách âm của cửa, ánh sáng đạt tiêu chuẩn, các hệ thống ti vi, loa phải đảm bảo không có tiếng ồn quá lớn làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống của người dân xung quanh. Đặc biệt, các phòng kinh doanh karaoke không được phép có các chốt hay báo động để đảm bảo cho việc kiểm tra, giám sát của cơ quan chức năng được minh bạch và mang lại hiệu quả cao nhất.

Hoạt động kinh doanh

Nếu bạn không muốn gặp rắc rối trong quá trình hoạt động kinh doanh karaoke của mình thì bạn cần phải đảm bảo hoạt động kinh doanh theo đúng ngành nghề đã đăng ký. Hiện nay, có không ít trường hợp các điểm kinh doanh karaoke trá hình để hoạt động mại dâm và các tụ điểm ăn chơi khác. Vì thế cho nên, bạn cần lưu ý vấn đề này để có thể đảm bảo là việc kinh doanh không có các rắc rối về mặt pháp lý khác. Có thể nói, để đảm bảo việc kinh doanh thuận lợi thì bạn nên chú ý không nên “dính líu” đến những hoạt động kinh doanh vi phạm pháp luật đó.

Vốn kinh doanh

Không riêng gì kinh doanh karaoke mà bất cứ ngành nghề kinh doanh nào thì vốn cũng là một trong những vấn đề quan trọng để đảm bảo là việc kinh doanh của bạn được hiệu quả nhất. Vì thế, việc bạn chuẩn bị được nguồn vốn để đảm bảo mua sắm đầy đủ các thiết bị kinh doanh và đầu tư cho địa điểm kinh doanh được đúng quy định là điều cần thiết.

Như vậy, khi bạn muốn được cơ quan cấp giấy phép kinh doanh karaoke thì bạn cần phải lưu ý đến các vấn đề trên đây để có thể đảm bảo là hoạt động kinh doanh của mình thuận lợi nhất.