399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Chuyển phát nhanh và những điều nên biết

Chuyển phát nhanh và những điều nên biết

Chuyển phát nhanh hiện nay đang ngày càng phát triển cả trong và ngoài nước cùng với sự phát triển của kinh tế, giáo dục, du lịch,... Vậy cụ thể chuyển phát nhanh là như thế nào, và khi cần chuyển phát nhanh thì nên làm gì?

Những chia sẻ trong bào viết dưới đây sẽ giải đáp cho câu hỏi của khách hàng, cung cấp cho khách hàng tri thức về chuyển phát nhanh và những điều nên biết.

Chuyển phát nhanh hiểu đơn giản là quá trình vận chuyển hàng hóa từ đối tượng này sang đối tượng ở vị trí khác cách xa trong thời gian ngắn nhất, sao cho đáp ứng được nhu cầu của người gửi. Chuyển phát nhanh không chỉ có thể vận chuyển trong nước mà còn có thể vận chuyển ra quốc tế. Giá thành chuyển phát giữa trong nước và nước ngoài là khác nhau, chuyển hàng ra nước ngoài có giá thành cao hơn nhiều lần. Bởi chuyển hàng trong nước chủ yếu thông qua đường vận chuyển đường bộ nếu các tỉnh nằm gần nhau, thông qua hàng không nếu các tỉnh thuộc các vùng khác nhau nhưng nhìn chung thời gia và chi phí không cao.

Trong khi đó, chuyển phát nhanh ra nước ngoài bắt buộc con đường vận chuyển phải là thông qua đường hàng không mới có thể đảm bảo hàng tới nhanh, ít hao hụt. Đường hàng không đến các nước bên ngoài khá đắt cũng như vận chuyển tại nước ngoài có chi phí cao hơn do chênh lệch kinh tế nên sẽ có giá thành cao hơn. Bưu phẩm có khối lượng càng lớn thì giá thành càng cao, giá thành chuyển phát đến từng quốc gia cũng có sự khác nhau tùy theo chặng đường xa hay gần và nhiều yếu tố nội địa khác ở nước ngoài.

Hiện nay, chuyển phát nhanh ở nước ta đặc biệt phát triển trong dịch vụ chuyển hàng đi nước ngoài như: chuyển phát nhanh đi Úc, chuyển phát nhanh đi Singagpo,... Chính vì vậy, đã có nhiều công ty chuyển phát nhanh tư nhân được mở ra nhằm tiến sâu vào thị trường này. Từ đây, khách hàng cũng có nhiều lựa chọn hơn khi có nhu cầu chuyển phát nhanh để đáp ứng tốt nhất thị trường.