399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Cách xử lí mùi hôi khi chuột chết trong nhà

Cách xử lí mùi hôi khi chuột chết trong nhà

Đây là trường hợp vẫn thường xảy ra đối với nhiều gia đình, cho dù không dùng các biện pháp diệt chuột nhưng đột nhiên lại ngửi thấy mùi kinh khủng của xác chuột. Chúng ta cần giải quyết như thế nào đây?

Xác chuột, có lẽ không ai là không biết mùi của chúng đáng sợ như thế nào, người nào sức khỏe yếu có thể xây xẩm mặt mày vì nó luôn. Nguyên nhân của mùi này được khoa học chứng minh là do hỗn hợp của  sulfur dioxide, methane kết hợp với các dẫn xuất benzene cùng hydrocacbon. Khi gia đình của bạn xuất hiện mùi này, việc đầu tiên bạn phải làm là “huy động lực lượng” đi tìm mục tiêu. Bạn nên chú ý xem có đàn ruồi nào không, nếu không có hãy lần theo khứu giác của bạn. Đến khi tim thấy rồi, bạn nên đeo khẩu trang và bao tay cẩn thận rồi hãy thu dọn xác chuột để ngăn mầm bệnh của chuột có cơ hội xâm nhập vào cơ thể.

Trong trường hợp xác chuột vẫn mãi là một ẩn số, bạn nên dùng cách thức khử mùi gián tiếp. Đó là dùng nước lau sàn, lau khắp căn nhà. Mở toàn bộ cửa để gió từ bên ngoài vào thổi bay mùi đi. Bạn cũng có thể sử dụng bột Baking soda, hoặc một cốc giấm, cũng có thể là một cốc bã cà phê để rắc lên đối với bột, để ở gần đối với giấm và bã cà phê ở những nơi nặng mùi nhất, chúng sẽ giúp hấp thụ mùi hôi và trả lại bầu không khí trong sạch cho gia đình bạn.

Tuy nhiên, sau khi khử mùi hôi thì bạn cũng nên lên kế hoạch để diệt chuột, vì mùi chuột chết chính là dấu hiệu ngôi nhà của bạn đã bị chuột xâm nhập. Bạn nên quan sát kĩ lưỡng xem số lượng chuột nhiều hay ít, nếu ít bạn có thể mua keo dính chuột để sử dụng, còn nếu nhiều thì nên dùng thuốc diệt chuột. Bạn có thể yên tâm vì thuốc diệt chuột thời nay có cơ chế làm chuột xuất huyết nội nên đa phần chúng sẽ đi tới các nguồn nước, những nơi sáng rồi mới chết, nên bạn không lo phải chịu cảnh “địa ngục” vì mùi hôi của xác chuột thêm một lần nào nữa.