399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Cách diệt chuột an toàn trong nhà bếp bằng thuốc

Cách diệt chuột an toàn trong nhà bếp bằng thuốc

Nhiều người không dám sử dụng thuốc diệt chuột trong nhà bếp vì sợ thuốc có thể vây cho những loại đồ ăn thức uống hay dụng cụ ở bếp. Người ta thường dùng các loại bẫy chuột, tuy nhiên hiệu quả đem đến là vô cùng tệ hại.

Cách diệt chuột an toàn trong nhà bếp bằng thuốc

 

Nhà bếp là nơi thường xuyên có chuột lui tới và lục lọi mọi thứ để tìm kiếm thức ăn, điều này sẽ làm nhiều gia đình cảm thấy khó chịu. Tìm kiếm cách diệt chuột trong nhà bếp là giải pháp tốt nhất giúp mọi người quên đi nổi lo về loài vật này.

Mỗi đêm không ít lần chúng ta đã phải mất ngủ và cảm thấy bị làm phiền do chuột gây ra. Âm thanh của những món đồ rơi vỡ hoặc tiếng cắn phá trong gian bếp của chuột làm ai cũng phải khó chịu và tìm ngay cách diệt trừ chúng. Nhưng trong không gian và phạm vi như thế này, sử dụng cách nào mới hiệu quả mà lại không gây ảnh hưởng đến sức khoe của người thân trong gia đình.

Không lạ gì khi nhà bếp là nơi chuột thường xuyên lui tới và lục lọi mọi thứ trong đó, bởi tại đây chúng sẽ tìm kiếm thức ăn cho mình. Lợi dụng đặc điểm này ở chuột, ta có rất nhiều cách tiêu diệt chúng rất đơn giản mà lại thực hiện dễ dàng. Những phương pháp phổ biến mà mọi người vẫn hay dùng hiện nay là dùng thức ăn làm mồi nhử để đặt bẫy chuột, tùy vào sở thích mà người ta có thể dùng các loại bẫy khác nhau.

Sử dụng bẫy lồng hay bẫy keo thì sẽ mất nhiều ngày, thậm chí với sự tinh ranh vốn có, chuột sẽ không dễ để bị dính vào những loại bẫy thông thường như thế này. Đã có không ít trường hợp khi dùng các loại bẫy thông thường để diệt chuột, thức ăn dùng làm mồi nhử vẫn còn y nguyên đó mà chuột hề đụng vào, trong khi đó thức ăn trong bếp thì bị chúng cắn phá, thậm chí là tha về hang ổ.

Nhưng khi dùng bẫy thuốc, với các hoạt chất trong thuốc có khả năng thu hút chuột, chúng sẽ tự tìm đến và dính bẫy. Sau khi ăn phải bã thuốc, chuột sẽ chết từ từ sau đó vài giờ hoặc vài ngày. Suy cho cùng thì dùng bẫy thuốc diệt chuột vẫn là cách làm phổ biến và mang lại hiệu quả nhanh nhất. Chỉ trong một đêm đặt thuốc, cả đàn chuột có thể bị tiêu diệt rất dễ dàng.

Nhiều người e ngại thuốc sử dụng trong bếp sẽ nguy hiểm cho sức khỏe, tuy nhiên thực tế là các loại thuốc diệt chuột hiện đại ngày nay không hề có ảnh hưởng đến sức khỏe của con người hay vật nuôi khác mà nó chỉ có thể tác động đến cơ thể chuột mà thôi. Không chỉ vậy, các loại thuốc được làm dạng viên, không có khả năng bốc hơi hay bay trong không khí cũng sẽ đảm bảo an toàn hơn cho người sử dụng.

Nếu muốn đảm bảo an toàn hơn thì khi sử dụng thuốc để bẫy chuột chúng ta nên bảo quản các loại đồ dùng nhà bếp trong tủ, thức ăn phải đóng gói và bảo quản cẩn thận. Như vậy sẽ không còn lo lắng về sự nguy hiểm của thuốc diệt chuột. Thực tế việc sử dụng thuốc diệt chuột hiện đại ngày nay cho nhà bếp còn an toàn và sạch sẽ hơn những loại keo dễ dàng vấy ra sàn chùi rửa hết sức mệt mỏi.