399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Băng keo OPP chia làm mấy loại

Nhu cầu sử dụng băng keo OPP trong cuộc sống thường ngày và sản xuất hàng hóa diễn ra rất thường xuyên. Vậy bạn đã biết được loại băng keo này hiện có bao nhiêu loại hay chưa?

Băng keo được sử dụng phổ biến trong quá trình đóng gói hàng hóa. Với những ưu điểm như: độ đàn hồi cao; kết dính tốt; chịu lực tốt…băng keo opp đã trở thành sản phẩm không thể thiếu khi đòng thùng carton; thùng xốp; đóng hàng thủy sản …Sản phẩm này cũng được sử dụng rộng rãi trong các văn phòng. Bạn đã biết loại băng keo nào phù hợp nhất với doanh nghiệp mình chưa?

Băng keo OPP chia làm mấy loại?

Cách phân loại băng keo OPP

Có rất nhiều cách phân loại băng keo khác nhau như phân loại theo kích cỡ; phâ loại theo thương hiệu của nhà sản xuất; phân loại theo màu sắc. Nhưng cách phân loại băng keo opp phổ biến nhất là phân loại theo đặc điểm nhận dạng. Theo đó, chúng ta có thể tìm thấy 3 loại băng keo dưới đây trên thị trường:

- Băng dính đục opp: Đặc điểm nhận dạng của loại băng keo này là có màu nâu đục. bạn có thể nhìn xuyên qua lớp màng keo. Sản phẩm này có khả năng chịu lực thấp hơn các loại còn lại nên được dùng phổ biến hơn cả các văn phòng. Và chúng là loại ít thông dụng nhất trên thị trường.

- Băng dính màu opp: So với loại băng dính đục opp thì loại này có khả năng chịu lực cao hơn. Đúng như tên gọi, loại băng keo opp này mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn về màu sắc như: đỏ; xanh dương; xanh lá. Bạn có thể lựa chọn màu băng keo phù hợp với màu sắc của thùng hàng. Loại này được sử dụng rộng rãi hơn loại băng dính đục nhưng cũng là loại có giá cao nhất.

- Băng dính trong opp: Đây là loại băng dính được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Chúng ta có thể nhìn thấy chúng có màu trong. Khả ăng đàn hồi; sự dẻo dai và độ chịu lực của sản phẩm này khá cao.

Đặc điểm chung của các loại băng keo OPP

Tuy có nhiều loại băng keo opp trên thị trường nhưng chúng đều có những đặc điểm chung khiến chúng được ưa chuộng. Các sản phẩm này đều được sản xuất theo công nghệ hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, thân thiện với môi trường. Chất liệu làm nên sản phẩm là màng BOPP có độ bền dai cao. Keo tráng để làm băng keo được lựa chọn rất kỹ càng nên đảm bảo độ kết dính cao; đàn hồi tốt; có thể đóng gói hàng hóa một cách chắc chắn và thẩm mỹ.

Bạn có thể dùng các loại băng keo opp để dính rất chắc trên nhiều chất liệu khác nhau. Thành phần cấu tạo của băng keo gồm 2 lớp là lớp nền và màng keo. Lớp nền gồm giấy kraft, màng polymer ( PVC hóa dẻo, BOPP, polyester,…). Chúng có chức năng tạo hiệu ứng trag trí; bảo vệ màng keo; giúp quấn màng keo thành cuộn để dễ sử dụng. Lớp nền này có thể in lô gô hay tên thương hiệu; in hoa văn trang trí; được phủ lớp chống dính hay thêm màng PP.

Màng keo là thành phần cơ bản gồm acrylate copolymer, nhựa thông hydro hóa, BOP hay DOP hay dầu đậu nành epoxy hóa, phụ gia chống lão hóa,… Thành phần của màng keo sẽ thay đổi và đa dạng tùy theo yêu cầu ứng dụng. Sự thay đổi thành phần này cũng quyết định khả năng kết dính của từng loại băng keo opp.

Nên chọn loại băng keo OPP nào cho doanh nghiệp của bạn?

Với nhiều loại băng keo; nhiều nhà cung cấp và nhà sản xuất băng keo trên thị trường, bạn sẽ cảm thấy khó khăn khi đưa ra quyết định lựa chọn. Nếu muốn chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu thực tế và ngành hàng của mình, bạn nên cân nhắc những yếu tố như: Mục đích và nhu cầu sử dụng; loại hàng hóa cần đóng gói; kích thước thùng hàng cần đóng gói…

Cụ thể hơn, để đảm bảo sự chắc chắn, tính thẩm mỹ và tiết kiệm chi phí, bạn có thể chọn loại băng keo trong. Với những thùng hàng có kích thước lớn và trọng lượng nặng, bạn nên chọn loại băng keo có độ dày dặn hơn và bản to hơn. Nhưng quan trọng nhất vẫn là chọn mua được băng keo opp chất lượng.

Những sản phẩm giá rẻ trên thị trường thường mỏng; kém dẻo dai; dễ đứt làm gián đoạn việc đóng gói và có nguy cơ làm đở vỡ hàng hóa. Là người tiêu dùng thông thái, bạn hãy mua hàng đúng giá, đúng chất lượng ở những địa chỉ uy tín nhé!