399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • 4 quy định cấm đặt tên doanh nghiệp bạn cần biết

4 quy định cấm đặt tên doanh nghiệp bạn cần biết

Việc đặt tên doanh nghiệp không phải là vấn đề đơn giản. Nếu như bạn không nắm rõ các quy định cấm đặt tên doanh nghiệp mà pháp luật ban hành thì rất dễ vi phạm và có thể ảnh hưởng rất lớn đến việc đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp.

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp chúng tôi là cơ sở để các doanh nghiệp tìm đến khi cần sự trợ giúp về  thông tin cũng như các giấy tờ, thủ tục. Chúng tôi luôn đảm bảo uy tín cũng như tính chính xác trong mọi vấn  đề mà bạn quan tâm.

4 quy định cấm đặt tên doanh nghiệp bạn cần biết

Theo bạn thì những quy định cấm đặt tên doanh nghiệp mà pháp luật ban hành là những gì và vì sao lại phải cấm? Chúng ta cùng tìm hiểu 4 quy định sau  để đảm bảo việc đặt tên được hợp pháp nhé.

1. Không đặt trùng hay gây nhầm lẫn

Việc đặt tên doanh nghiệp của bạn phải đảm bảo là tên không được đặt trùng với các doanh nghiệp ra đời trước đó và đang hoạt động bình thường. Vì tên doanh nghiệp  chính là thương hiệu, là bản quyền riêng. Vì thế, nếu bạn đặt trùng là vi phạm bản quyền. Bên cạnh đó thì tên mà bạn lựa chọn cũng không được trùng với các doanh nghiệp thành lập trước  đó và đang hoạt động bình thường. Sự trùng lặp có thể dẫn đến việc người tiêu dùng hiểu nhầm. Nó  không chỉ ảnh hưởng đến quyền lợi của người  tiêu dùng mà còn của thương hiệu bị trùng nữa.

2. Không lấy tên danh nhân hay các địa danh lịch sử để đặt

Một trong những quy định cấm đặt tên doanh nghiệp mà bạn cần lưu ý chính là không được lấy tên các danh nhân lịch sử hay các địa danh lịch sử đã từng bị xâm chiếm để đặt tên cho doanh nghiệp. Điều này  sẽ làm mất tôn nghiêm và hình ảnh của những điều gắn với  truyền thống và lịch sử đất nước.

3. Không lấy tên các cơ quan chức  năng hay lực lượng vũ trang, chính trị

Theo quy định của pháp luật thì doanh nghiệp không được dùng tên các cơ quan chức năng, tổ chức chính trị, lực lượng quốc phòng… để  đặt tên cho doanh nghiệp. Nếu  vi phạm thì chắc chắn là hồ sơ đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp sẽ bị cơ quan chức năng từ chối xét duyệt.

4. Không sử  dụng ký hiệu hay từ ngữ dung tục

Việc lựa chọn đặt tên cho doanh nghiệp cần tránh các từ ngữ, ký hiệu hay hình ảnh làm mất thuần phong mỹ tục, làm ảnh hưởng đến  văn hóa cộng đồng. Tên doanh nghiệp dù độc, lạ đến đâu thì cũng không thể thoát ra khỏi những quy định pháp lý này được.

Nói tóm lại, để có thể đảm bảo việc đặt tên doanh nghiệp  theo đúng quy định mà pháp luật ban hành thì bạn cần tìm hiểu thật kỹ 4 quy định cấm đặt tên doanh nghiệp trên đây.Nó có thể giúp bạn yên tâm hơn trong việc lựa chọn tên doanh nghiệp và cũng đảm bảo là hồ  sơ đăng ký kinh doanh của bạn được thông qua.