399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Tư vấn máy tính xách tay trước khi mua

Tư vấn máy tính xách tay trước khi mua

Trong những trường hợp nhất định, khi mua máy tính xách tay thì bạn cũng nên nhờ những người có am hiểu về sản phẩm tư vấn cho mình.

Tư vấn máy tính xách tay trước khi mua

Bạn là sinh viên Đại học, nhân viên văn phòng, giáo viên, bác sĩ, công chức nhà nước,… bạn muốn sở hữu một chiếc laptop phù hợp nhất để phục vụ cho nhu cầu cuộc sống và công việc. Nhưng bạn còn bâng khuâng chưa biết làm thế nào? Cách tốt nhất là tìm cho mình một người tư vấn máy tính xách tay ngay.

Tại sao cần tư vấn trước khi mua?

Tại sao cần tư vấn máy tính xách tay trước khi mua? Việc nghe tư vấn máy tính xách tay có thực sự giúp ích gì? Là những câu hỏi được khách hàng đặt ra nhiều nhất.

Không chỉ riêng máy tính xách tay, khi bạn muốn mua bất cứ sản phẩm hàng hóa nào, bạn cũng cần được tư vấn về nguồn gốc xuất xứ, cơ chế hoạt động, chức năng, cách thức sử dụng, cách thức bảo hành,… Khi mua máy tính xách tay, quá trình tư vấn đó sẽ càng phải diễn ra cụ thể hơn, chi tiết nhất bởi máy tính xách tay là sản phẩm có giá trị lớn.

Máy tính xách tay rất đa dạng, việc nghe tư vấn trước khi mua sẽ giúp bạn khoanh vùng những sản phẩm nằm trong phạm vi giới hạn nhu cầu bạn đặt ra như là mục đích, yêu cầu đặc biệt gì, sở thích, ngân sách dành cho việc mua máy… Ví dụ bạn là nhân viên văn phòng thì nên mua loại máy gì, nếu bạn là sinh viên thì dòng máy nào là phù hợp nhất, hay máy nào có thể đáp ứng được cho công việc đồ họa của bạn… Ngoài ra, nếu bạn chỉ muốn mua một chiếc máy tính xách tay với giá tiền từ 15 000 000VND thì loại nào là tốt nhất, hoặc bạn cần một chiếc máy thật “xịn” giá cả không thành vấn đề… Nhân viên tư vấn sẽ là người giúp bạn trả lời những câu hỏi đó.

Không những thế, việc được tư vấn hướng dẫn kĩ càng còn sẽ giúp bạn biết cách sử dụng và bảo quản máy một cách an toàn nhất. Nhiều trường hợp khi đi mua máy, các bạn không để tâm đến sự tư vấn của nhân viên, đến khi mang về sử dụng gặp nhiều lúng túng, lại phải mài mò thông tin trên mạng, hoặc gọi điện hỏi lại nhân viên tư vấn, vừa mắc công vừa mất thời gian của bản thân.

Những ai có thể tư vấn cho bạn?

Vậy, ai là người có thể tư vấn máy tính xách tay cho bạn? Hoặc nói cách khác, bạn có thể tham khảo thông tin từ đâu? Thưa rằng rất nhiều nguồn để lấy thông tin nhé.

+ Thông tin trên mạng: trước khi chọn mua laptop, ít nhất bạn cũng nên tìm hiểu chút ít về các loại laptop đang thịnh hành hoặc những loại bạn yêu thích, phù hợp với công việc của bạn. Những thông tin trên mạng có thể quá nhiều khiến bạn cảm thấy mơ hồ, nhưng ít nhiều, nó sẽ giúp bạn không phải bỡ ngỡ khi đến mua máy. Chưa kể, khi được nghe nhân viên tư vấn lại, bạn sẽ hiểu rõ hơn và có thể được giải đáp những điều mà bạn đã tìm hiểu nhưng chưa rõ lắm.

+ Những người trong ngành: bạn bè, người thân là những người đang theo học hoặc làm trong ngành máy tính, công nghệ thông tin, sẽ là những người hỗ trợ đắc lực cho bạn trong việc chọn mua máy tính. Tin đi, họ sẽ có những lời khuyên vô cùng bổ ích cho chiếc laptop sắp được mua của bạn đấy.

Ngoài ra, nếu không có những “nguồn” tham khảo đó, bạn vẫn sẽ được tư vấn tận tình bởi nhân viên của các cửa hàng. Bạn cần nghe tư vấn một cách nghiêm túc, đừng ngại nêu ra thắc mắc của mình để được giải đáp nhé.