399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Thuốc diệt muỗi có làm chết muỗi vằn không

Thuốc diệt muỗi có làm chết muỗi vằn không

Muỗi vằn được xem như là loài muỗi có tính nguy hiểm nhất nhì trong họ tộc nhà muỗi, một cú chích của muỗi vằn có thể khiến một người đang khỏe mạnh bình thường trở nên sốt cao, mệt mỏi, nhập viện. Vì vậy khi muốn tiêu diệt muỗi vằn bằng các loại thuốc diệt muỗi hiện nay, người dùng luôn băn khoăn không biết độc tố trong thuốc có thể tiêu diệt được loài ký sinh trùng nguy hiểm này không?

Như chúng ta đã biết muỗi là một loại lý sinh trùng có thể gây ra đại dịch, tiêu biểu nhất đó chính là dịch sốt xuất huyết, hằng năm có hàng triệu người phải nhập viện vì bệnh do muỗi gây ra. Thế nhưng có một loại cũng thuộc họ nhà muỗi chính là muỗi vằn, có thể nói đây là muỗi có độc tố cực kỳ mạnh, là nguyên nhân chủ yếu của việc gây ra đại dịch. Vậy thì liệu với các loại thuốc diệt muỗi thông thường có diệt được muỗi vằn hay không, vì trên thị trường hiện nay chưa có loại thuốc nào đặc trị cho muỗi vằn.

Thuốc diệt muỗi có làm chết muỗi vằn không

Với các nguồn gốc hóa học có trong thuốc diệt muỗi như D- allthrin, D – denothrin, đây là những thành phần có chứa độc tố, ảnh hưởng cho cả con người vì vậy thuốc cũng có thể diệt được cả muỗi vằn, chỉ cần khi pha thuốc nếu như 100gr cho 2 lít nước thì bây giờ hạn chế lại còn 1,5 lít nước, thuốc đậm đặc cũng có thể diệt hết muỗi vằn ngay lập tức.

Tuy nhiên đặc tính của muỗi vằn chính là khả năng sinh sản cực kỳ nhanh, đặc biệt là vào mùa mưa và mùa nắng, ngoài việc phun thuốc diệt muỗi xung quanh môi trường sống, trong không gian sống mỗi người vẫn nên bảo vệ chính mình một cách cẩn trọng nhất bằng việc thoa kem chống muỗi lên người, đây là cách để bạn thoát khỏi đại dịch, vì chỉ cần một nốt chích của muỗi vằn thôi cũng khiến bạn bị bệnh, sau đó có thể lây lan ra cho những người xung quanh. Nên nhớ cần phun thuốc thường xuyên, 4 lần /tháng để hạn chế tối đa sự sinh sôi nảy nở của muỗi vằn.