399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Quyền và nghĩa vụ của chủ doanh nghiệp tư nhân là thách thức hay cơ hội

Quyền và nghĩa vụ của chủ doanh nghiệp tư nhân là thách thức hay cơ hội

Theo quy định của pháp luật thì quyền và nghĩa vụ của chủ doanh nghiệp tư nhân chính là sự khác biệt của loại hình doanh nghiệp này. Nhiều người cho rằng đây là quy định khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn nhưng cũng có không ít thuận lợi để có thể giúp cho doanh nghiệp phát triển trong hoạt động kinh doanh của mình.

Có nhiều cách để bạn có thể hoàn tất việc  thành lập doanh nghiệp hợp pháp. Tuy nhiên, giải pháp được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay chính là tìm đến  sự hỗ trợ của dịch vụ thành lập  doanh nghiệp. Đây là cách để bạn có thể thực hiện việc đăng ký kinh doanh sớm nhất.

Quyền và nghĩa vụ của chủ doanh nghiệp tư nhân là thách thức hay cơ hội

Với rất nhiều người, khi tìm hiểu về quyền và nghĩa vụ của chủ doanh nghiệp tư nhân thường băn khoăn không biết là có thể thực hiện tốt các quyền và nghĩa vụ này trong quá trình hoạt động kinh doanh hay không. Liệu các quy định này sẽ trở thành cơ hội để doanh nghiệp có thể thuận lợi phát triển hay  là rào cản trong quá trình phát triển của doanh nghiệp.

Vì sao quyền và nghĩa vụ của chủ doanh nghiệp tư nhân lại là thách thức?

Điều khiến cho việc thành lập doanh nghiệp và trở thành chủ doanh nghiệp tư nhân trở thành thách thức chính là nghĩa vụ mà chủ doanh nghiệp cần phải thực hiện. Vì hoạt động theo chế độ trách nhiệm vô hạn nên có thể  nói rằng vấn đề sống còn của doanh nghiệp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chủ doanh nghiệp tư nhân. Với chế độ trách nhiệm này thì nó sẽ giúp cho chủ doanh nghiệp có được toàn quyền hưởng lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp tư nhân nhưng cũng có thể khiến cho chủ doanh nghiệp có thể đứng trước nguy cơ phá sản nếu việc kinh doanh của doanh nghiệp thua lỗ.

Vì sao quyền và nghĩa vụ của chủ doanh nghiệp tư nhân lại là thuận lợi ?

Thuận lợi mà doanh nghiệp tư nhân mang đến cho chủ doanh nghiệp là không ít.Nó xuất phát từ quyền mà chủ doanh nghiệp có được trong quá trình hoạt động kinh doanh.

- Chủ doanh nghiệp tư nhân vì có quyền tự quyết trong hoạt động kinh doanh nên mọi chủ trương, đường lối kinh doanh của doanh nghiệp đều thuộc quyền kiểm soát của chủ doanh nghiệp tư nhân.Chủ doanh nghiệp tư nhân có quyền tự mình quyết định các cơ hội hợp tác trong kinh doanh mà không bị chi phối bởi bất cứ ai khác.

- Chủ doanh nghiệp tư nhân cũng có quyền bán, cho thuê hay tặng lại doanh nghiệp. Vì doanh nghiệp tư nhân cũng là một tài sản của chủ doanh nghiệp nên với các quyền này thì chủ doanh nghiệp có thể có hướng giải quyết tốt nhất trong các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp tư nhân.

- Theo quy định của pháp luật thì chủ doanh nghiệp tư nhân cũng có quyền tự mình quyết định việc tặng hay giảm vốn kinh doanh trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp.Đó là  lý do mà  chủ doanh nghiệp tư nhân ít khi gặp những vấn đề khó khăn đối với vấn đề về vốn kinh doanh như các loại hình doanh nghiệp khác.

Nhìn chung, các Vì sao quyền và nghĩa vụ của chủ doanh nghiệp tư nhân là cơ hội nhưng nó cũng là thách thức dành cho chủ doanh nghiệp tư nhân. Khi lựa chọn thành lập loại hình doanh nghiệp này thì người đăng ký kinh doanh phải thực sự là người có bản lĩnh và tự chủ mới có thể đảm đương được vai trò này.