399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Những nguy hiểm khi dùng đồ nhựa gia dụng không đạt tiêu chuẩn

Những nguy hiểm khi dùng đồ nhựa gia dụng không đạt tiêu chuẩn

Đồ nhựa gia dụng phát triển mạnh trong ngày nay với nhiều ưu điểm mang lại tiện dụng cho người dùng. Nhưng bên cạnh đó các đồ gia dụng bằng nhựa tiếp xúc với thực phẩm như: hộp đựng thức ăn, dĩa nhựa, chén nhựa, sóng nhựa… lại mang một số nguy hiểm tiềm ẩn.

Những nguy hiểm khi dùng đồ nhựa gia dụng không đạt tiêu chuẩn

 

Trên thị trường ngày nay có rất nhiều sản phẩm đồ nhựa gia dụng được bày bán một cách tràn lan mà không biết rõ về xuất xứ và chất lượng, có những đồ nhựa chứa hóa chất độc hại, quy trình nhuộm màu không đạt chuẩn có thể ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng một cách thầm kín. Chất lượng nhựa không đạt tiêu chuẩn mang lại hiệu quả công việc thấp và có thể mang lại thương tích cho người dùng.

Nguy hiểm đầu tiên là đồ nhựa chứa hóa chất độc hại. Trong gian bếp của chúng ta hình ảnh hộp nhựa đựng thức ăn, sóng nhựa đựng thực phẩm không còn xa lạ. Có nhiều trường hợp nhiễm độc từ sử dụng hộp nhựa đựng thức ăn nóng, khi dùng thức ăn nóng đựng trong hộp nhựa có thể gây ra một số phản ứng tạo ra chất có hại ngấm vào thức ăn, đồ ăn nóng đựng trong hộp nhựa làm cho chất phụ gia và màu của hộp ngấm vào nước cũng như thức ăn làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Nếu bạn sử dụng đồ nhựa chứa thức ăn cho vào lò vi sóng ở nhiệt độ cao thì sự kết hợp giữa nhựa với chất béo tạo nên chất độc hại, lâu ngày sử dụng khiến bạn có thể mắc ung thư vì thói quen này gây ảnh hưởng tới cả người xum quanh.

Các đồ nhựa không có nguồn gốc xuất xứ có thể được tái chế lại, đồ này có thể có mức độ độc hại cao hơn nhiều lần bởi nhựa không có nguồn gốc hay được tái chế không chỉ có độc hại từ nhựa mà sản xuất không đúng quy trình làm vi khuẩn chất độc hại từ môi trường chứa trong vật dụng đó.

Nhựa không đảm bảo chất lượng mang lại những tai nạn không đáng có như, sóng nhựa dùng để vận chuyển đồ nhưng chất lượng không đảm bảo có thể bị gãy khi xách lên, ghế nhựa không đảm bảo có thể gãy khi ta ngồi xuống làm tổn thương người sử dụng.