399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Nhà có trẻ em diệt chuột thế nào cho an toàn?

Nhà có trẻ em diệt chuột thế nào cho an toàn?

Diệt chuột bằng cách nào hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn luôn là một câu hỏi lớn của rất nhiều người trong cuộc sống hiện nay. Bởi lẽ, chuột gây hại thì chẳng ai chịu nổi, nhưng diệt chuột thì hầu hết những biện pháp diệt chuột lại khá nguy hiểm theo một cách nào đó.

Nhà có trẻ em diệt chuột thế nào cho an toàn?

 

Có rất nhiều phương pháp được sử dụng để diệt chuột phổ biến chẳng hạn như dùng thuốc hay dùng các loại bẫy. Bẫy chuột thường không diệt được hiệu quả và khi bẫy được chuột thì phải mất thời gian dọn dẹp và tiếp xúc với chuột khá nguy hiểm. Chưa kể những loại bẫy làm chuột chết trong đó mà không xử lý kịp thì vi khuẩn trong chuột sẽ nhảy ra ngoài không khí rất nguy hiểm cho chúng ta.

Trong khi đó, sử dụng thuốc diệt chuột hiệu quả hơn nhưng nhiều người vẫn rất lo lắng về thuốc diệt chuột sẽ gây ra nguy hiểm. Vấn đề đảm bảo an toàn khi sử dụng thuốc diệt chuột chính là một trong những điều nan giải nhất từ trước đến nay, nó cũng là lý do khiến cho rất nhiều người bỏ qua hoạt động diệt chuột của mình để chấp nhận sự quấy rối của loài động vật này trong môi trường sống của bản thân.

Chúng ta phải thừa nhận rằng chuột có mặt ở bất cứ đâu, dù cho không gian sống của bạn có được chỉn chu hay thoáng mát, sạch sẽ đến mức nào thì cũng không có gì đảm bảo rằng chuột sẽ không có cách tồn tại và phá hại trong không gian này. Do đó mà có lẽ bất kì hộ gia đình nào cũng cần đến thuốc diệt chuột để loại bỏ sinh vật này.

Tuy nhiên ai cũng quan tâm đến sự an toàn khi chúng ta sử dụng thuốc diệt chuột, nhất là khi nhà có trẻ nhỏ thì vấn đề này luôn rất đau đầu. Chuột thì không thể không diệt nhưng diệt thì phải làm thế nào để đảm bảo an toàn cao nhất cho sức khỏe của các thành viên trong nhà và nhất là trẻ nhỏ?

Hiện nay trên thị trường có những sản phẩm thuốc diệt chuột công nghệ cao với khả năng hạn chế sự nguy hiểm đến mức thấp nhất, những sản phẩm này hoạt động theo cơ chế hình thành bệnh dịch trong chuột và sẽ khiến cho chúng lây lan với nhau rồi tự chết đi hoặc buộc phải di chuyển đi chỗ khác. Những loại thuốc này an toàn khi sử dụng vì thường ở dạng bã hay bột, không dễ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Do đó, bạn có thể lựa chọn cho mình một loại thuốc diệt chuột phù hợp nhất để có thể sử dụng cho không gian của mình, đồng thời cũng nên sử dụng đúng cách để đảm bảo an toàn cao nhất. Một thương hiệu thuốc diệt chuột được cho là hoàn toàn không nguy hiểm cho con người kể cả khi ăn phải, đó chính là Biorat. Với sản phẩm này bạn có thể yên tâm sử dụng mà không cần quá lo lắng rằng thuốc có thể làm ảnh hưởng đến những thành viên nhỏ tuổi trong nhà khi bạn sơ xuất một chút.

Sau khi đã diệt chuột thành công thì tốt nhất chúng ta nên thu xếp dọn dẹp lại không gian sống để phòng tránh việc chuột quay trở lại.