399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Lựa chọn xe đẩy bé như thế nào phù hợp với độ tuổi?

Lựa chọn xe đẩy bé như thế nào phù hợp với độ tuổi?

Lựa chọn một chiếc xe đẩy phù hợp với độ tuổi của bé sẽ tránh được những tổn thương dành cho bé, tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của bé.

Để lựa chọn một chiếc xe đẩy em bé phù hợp với bé ta nên chia theo từng độ tuổi để có thể lựa chọn sao cho phù hợp với sự phát triển của trẻ. Độ tuổi được thường chia thành hai giai đoạn: Giai đoạn 1 là đối với trẻ từ 0-6 tháng tuổi. Giai đoạn 2 là đối với trẻ trên 6 tháng tuổi.

Đối với trẻ từ giai đoạn sơ sinh đến 6 tháng tuổi ta cần hết sức tinh ý trong việc lựa chọn xe đẩy cho trẻ. Đây là giai đoạn trẻ dễ bị tổn thương về xương, cũng như sự tiếp xúc đối với bên ngoài. Do vậy, việc lựa lựa chọn này sẽ có thể ảnh hưởng đến sự phát triển sau này của trẻ. Cho nên chúng ta không nên chọn đại hoặc chọn qua loa.

Khi mu axe đẩy cho trẻ cần lưu ý tới việc vào giai đoạn này trẻ vẫn còn khá yếu, dễ bị tổn thương nhất là phần xương. Ta nên ưu tiên lựa chọn những dòng xe đẩy 2 chiều, có nhiều tính năng, phụ kiện hỗ trợ có ba tư thế nằm, ngồi, ngả. Cũng cần chú trọng đến các chất liệu vải có trong xe đẩy. Nên chọn loại vải thoáng, vì như vậy sẽ giúp cho trẻ không bị bí bách, ra nhiều mồ hôi. Độ an toàn và chất lượng của chiếc xe cần phải đặt lên hàng đầu.

Đối với trẻ trên 6 tháng tuổi bạn có thể lựa chọn các dòng xe đẩy dễ dàng hơn giai đoạn trước vì giai đoạn này bé đã có sự cứng cáp hơn rất nhiều. Bạn có thể lựa chọn các loại xe đẩy có ba tư thế hoặc các loại xe đẩy có ba bánh. Với chiếc xe đẩy này, bé sẽ được nâng cao thêm sức khỏe, đặc biệt là đôi chân cứng cáp có thể tập đi nhanh hơn. Bé trở nên linh hoạt, hoạt bát hơn.

Lựa chọn dòng xe đẩy cho bé dù ở bất kì giai đoạn nào cũng cần phải bảo đảm độ an toàn, sự thoải mái cho bé, tùy theo từng độ tuổi của bé mà lựa chọn dòng xe thích hợp.