399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Kiểm định an toàn hệ thống thang máy đảm bảo an toàn

Kiểm định an toàn hệ thống thang máy đảm bảo an toàn

Kiểm định an toàn hệ thống thang máy là cách tốt nhất đảm bảo an toàn cho quá trình sử dụng, nhất là khi mà gần đây có quá nhiều những vấn đề về thang máy xảy ra gây hoang mang cho xã hội.

 

Hệ thống thang máy cũng cần được tiến hành kiểm định một cách thường xuyên để đảm bảo an toàn.

Thang máy hay các loại thang cuốn nói chung, đó là sản phẩm trí tuệ của con người. Thang máy được đưa vào sử dụng rộng khắp tại các tòa nhà, các siêu thị hay các trung tâm lớn. Chính bởi sự tiện lợi và an toàn cao mà thang máy mang lại cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến sự phổ biến trên thị trường như hiện nay.

Tuy nhiên, thang máy dù được xem là thiết bị với độ an toàn cao nhưng nó vẫn tiềm ẩn những nguy hiểm khôn lường, gây ra những tai nạn hi hữu trong quá trình vận hành. Hai, ba năm trở lại đây, số vụ tai nạn do thang máy, thang cuốn tăng lên đột biến. Điển hình là ở các nước Đông Nam Á. Ở Trung Quốc, nhiều vụ tai nạn thang máy thương tâm đã được camera ghi lại, cảnh tỉnh các kĩ thuật viên, các đơn vị quản lí phải đề phòng hơn nữa các thiết bị của mình. Một số nơi vì không bảo dưỡng thường xuyên hoặc sử dụng thiết bị kém chất lượng, bị lỗi kĩ thuật nên mới để xảy ra những tai nạn gây chết người như vậy. Ở Việt Nam, hầu như chưa có trường hợp xảy ra tai nạn nghiêm trọng do thang máy, thang cuốn gây ra. Nhưng các nhà chức trách, các đơn vị thi công cũng nên chú trọng, đề phòng, đảm bảo độ an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Để bảo đảm an toàn cho người sử dụng thang máy, thang cuốn, công tác kiểm định an toàn thang máy, thang cuốn nên được tiến hành một cách thường xuyên với một thái độ nghiêm túc hoàn toàn. Có như vậy, việc hạn chế những tai nạn không đáng có do thang máy, thang cuốn gây ra xuống một mức thấp nhất có thể. Tạo ra sự yên tâm của người sử dụng về độ an toàn của thiết bị và tin tưởng sử dụng các thiết bị này hơn nữa. Vì gần đây khi được chứng kiến quá nhiều vụ tai nạn thảm khốc do thang máy gây ra, nhiều người có xu hướng không đi thang máy nữa mà chuyển sang đi cầu thang bộ cho đảm bảo an toàn. Vấn đề này, công tác kiểm định an toàn thiết bị cũng cần phải lưu tâm.