399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Hóa đơn điện tử có phải đóng dấu không

Hóa đơn điện tử có phải đóng dấu không

Nhắc đến việc hóa đơn điện tử có phải đóng dấu không thì nhiều doanh nghiệp vẫn còn rất lúng túng trong việc áp dụng và thực hiện đối với loại hình hóa đơn mới này. Hiện nay, các doanh nghiệp vẫn chưa được hướng dẫn cụ thể đối với việc sử dụng hóa đơn điện tử khi mà thời gian áp dụng chính thức chỉ còn 10 ngày.

Nếu chọn sử dụng hóa đơn điện tử giá rẻ thì có an toàn về chất lượng hay không là vấn đề mà hầu như doanh nghiệp nào cũng quan tâm trước quyết định lựa chọn dịch vụ cung cấp hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp của mình.

Hóa đơn điện tử có phải đóng dấu không

Không chỉ băn khoăn việc hóa đơn điện tử có phải đóng dấu không mà các doanh nghiệp hiện nay vẫn còn rất mơ hồ về các quy định liên quan đến việc sử dụng hóa đơn điện tử. Hiện nay, chưa có nhiều thông tin quy định đối với việc sử dụng hóa đơn điện tử. Vì thế cho nên, doanh nghiệp sẽ không biết nên tìm hiểu thông tin ở đâu cho chính xác để có thể đảm bảo khi áp dụng chính thức hóa đơn điện tử vào công việc kinh doanh thì có thể áp dụng một cách hợp lệ nhất.

Cho đến nay, khi quy định bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử sắp có hiệu lực thì vấn đề hóa đơn điện tử có phải đóng dấu không hay khi nào cần phải có chữ ký của bên mua hay như việc sử dụng hóa đơn điện tử không có chữ ký hay con dấu có được xem là hợp lệ hay không... Tất cả vẫn còn là vấn đề khiến nhiều doanh nghiệp thắc mắc.

Hóa đơn điện tử là loại hình hóa đơn mới mà doanh nghiệp cần phải đảm bảo nắm rõ thông tin để có thể áp dụng được chính xác. Tránh các trường hợp do không nắm rõ quy định dẫn việc việc sử dụng sai đối với hóa đơn điện tử. Điều này sẽ khiến doanh nghiệp không chỉ ảnh hưởng đến công việc kinh doanh mà thậm chí có thể dẫn đến việc vi phạm pháp luật. Đặc biệt là đối với vấn đề kê khai thuế cho hóa đơn điện tử. Nếu doanh nghiệp làm không khéo hay thực hiện không đúng quy định thì rất có thể vi phạm vào việc trốn thuế nữa.

Khi sử dụng hóa đơn điện tử thì doanh nghiệp cũng phải nắm rõ những điều kiện sử dụng hóa đơn, điều kiện phát hành hóa đơn hay điều kiện để có thể in ấn hóa đơn như thế nào. Nắm rõ các quy định này sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể thuận lợi hơn trong công việc kinh doanh cũng như trong việc giao dịch, mua bán của mình.

Nói tóm lại thì không riêng gì vấn đề hóa đơn điện tử có phải đóng dấu không mà các doanh nghiệp còn có rất nhiều thắc mắc xoay quanh việc sử dụng hóa đơn điện tử như thế nào mới được xem là hợp lệ. Cơ quan chức năng cần nắm rõ để có thể kịp thời giải đáp cho các doanh nghiệp được rõ.