399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Doanh nghiệp tư nhân là doanh nghiệp một chủ sở hữu

Doanh nghiệp tư nhân là doanh nghiệp một chủ sở hữu

Theo bạn thì vài sao nói doanh nghiệp tư nhân là doanh nghiệp một chủ sở hữu và loại hình doanh nghiệp này có các đặc điểm như thế nào. Chúng ta cùng them khảo thông tin qua bài viết sau nhé.

Không ít người đang có xu hướng tìm đến dịch vụ thành lập doanh nghiệp để có thể có được sự hỗ trợ một cách tốt nhất đối với các giấy tờ và thủ tục pháp lý. Đây là cách để bạn có thể giải quyết các công việc mà mình đang chưa biết nên giải quyết như thế nào cho hợp pháp.

Doanh nghiệp tư nhân là doanh nghiệp một chủ sở  hữu

Trong tất cả các loại hình doanh nghiệp đang được lựa chọn hiện nay thì doanh nghiệp tư nhân được đánh giá là loại hình doanh nghiệp mà chủ sở hữu có quyền quyết định toàn vẹn nhất. Đó chính là bởi doanh nghiệp tư nhân là doanh nghiệp một chủ sở hữu và có những đặc điểm pháp lý rất riêng biệt.

Vì sao nói doanh nghiệp tư nhân là doanh nghiệp một chủ sở hữu?

Sở dĩ nói doanh nghiệp này chỉ có 01 chủ sở hữu là do loại hình doanh nghiệp tư nhân theo quy định của pháp  luật thì chỉ có một cá nhân làm chủ và toàn quyền quyết định với mọi hoạt động của doanh nghiệp. Đã là chủ sở hữu của doanh nghiệp tư nhân thì cá nhân đó không được phép trở thành chủ doanh nghiệp tư nhân hay thành viên của công ty hợp danh nào khác nữa.

Tính chất của doanh nghiệp tư nhân là gì?

Theo quy định của pháp luật thì doanh nghiệp tư nhân là doanh nghiệp không có tư cách pháp nhân nhưng vẫn được phép sử dụng con dấu tròn trong hoạt động kinh doanh. Và loại hình doanh nghiệp này có những quy định riêng  dành cho chủ doanh nghiệp như sau:

- Chủ doanh nghiệp tư nhân có quyền quyết  định việc tăng hay giảm vốn đầu tư vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình mà không cần thông qua ý kiến của cá nhân hay tổ chức nào khác.Nguồn vốn này là do chủ doanh nghiệp tư nhân bỏ ra , có thể là tài sản tự có hay vay mượn.

- Vì doanh nghiệp tư nhân là doanh nghiệp một chủ sở hữu nên chủ doanh nghiệp tư nhân có toàn quyền quyết định đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình .Đồng thời, chủ doanh nghiệp tư nhân cũng tự chịu mọi kết quả kinh doanh.

- Chủ doanh nghiệp tư nhân tự mình quản lý và điều hành doanh nghiệp hay có thể thuê người quản lý và điều hành thay cho mình nhưng vẫn phải chịu trách nhiệm về mặt pháp lý đối với rủi ro của công ty.

- Chủ doanh nghiệp tư nhân có quyền cho thuê, bán hay tạm ngừng hoạt động kinh doanh theo  ý của mình.

Có thể nói là vì doanh nghiệp tư nhân là doanh nghiệp một chủ sở hữu nên chủ doanh nghiệp tư nhanh chính là người có quyền hành cao nhất đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình.