399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Chức năng của công ty kiểm định là gì?

Chức năng của công ty kiểm định là gì?

Công ty kiểm định có lẽ là một khái niệm còn khá mới đối với nhiều người. Vậy chức năng chính của loại công ty này là gì?

Trước hết, công ty kiểm định là hình thức công ty chuyên cung cấp các loại dịch vụ kiểm định an toàn đối với những loại máy móc, thiết bị phục vụ trong ngành công nghiệp, thuộc danh sách do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội quy định. Đó có thể là cần trục dùng để vận chuyển hàng hóa, nồi hơi dùng trong công nghiệp giặt ủi, cáp treo, thang máy,… và còn rất nhiều công cụ khác. Nguyên nhân bắt buộc kiểm định an toàn chính là bởi những máy móc này muốn hoạt động tốt thì phải có sự điều khiển, tiếp xúc của con người. Nếu trường hợp bị sự cố, nguy hiểm rất lớn sẽ xảy đến với người đang làm việc trực tiếp, thậm chí gián tiếp với chúng. Và đi cùng với quy định của Nhà nước, các công ty kiểm định cũng nhờ vậy được dịp phát triển.

Chức năng chủ yếu và duy nhất của công ty kiểm định chính là hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp kiểm tra về mức độ an toàn của các trang thiết bị trước khi giao chúng cho nhân viên của doanh nghiệp đó làm việc cùng. Công việc kiểm định phải được thực hiện chắc chắn, chuẩn xác nhất, thử nghiệm theo từng bước một để đảm bảo không bỏ sót bất kì sai sót nào dù là nhỏ nhất đi chăng nữa. Bởi lẽ nếu có bất kì điều gì không may xảy ra trong quá trình lao động vận hành máy móc, hậu quả là khó mà lường trước được. Có thể nói, doanh nghiệp đối tác đã hoàn toàn đặt trọn niềm tin vào công ty kiểm định mình chọn, điều này làm công ty kiểm định phải càng có trách nhiệm hơn trong quá trình tiến hành nhiệm vụ được giao.

Vấn đề liên quan đến tính mạng và sức khỏe của người lao động luôn là một trong những vấn đề hàng đầu được Nhà nước, xã hội quan tâm. Công ty kiểm định chính là một phần của vấn đề đó, với trách nhiệm to lớn phải đảm bảo an toàn lao động cho tất cả những người công nhân đang ngày ngày làm việc cho một ngành công nghiệp Việt Nam ngày càng phát triển. Chính vì thế, những công ty kiểm định đừng bao giờ vì lợi ích trước mắt mà quên đi chức trách to lớn và vô cùng quan trọng của bản thân.