399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Cách bẫy chuột trong nhà hiệu quả nhất

Chuột là loại vật tinh ranh gây hại đối với đời sống con người. Chuột không chỉ gây bệnh dịch mà nó còn phá hỏng rất nhiều thứ trong gia đình. Vậy làm như thế nào để tiêu diệt chuột hiệu quả?

Có nhiều loại chuột khác nhau như chuột cống, chuột mái, chuột nhắt. Tùy vào nơi sinh sống mà chuột có kích thước khác nhau. Đối với những con chuột sống chui rúc ở nhà, mỗi con chuột trưởng thành có chiều dài toàn thân từ 7.5 – 10 cm, thường có màu xám tối. Chuột sống trong nhà không những gây ô nhiễm đến sinh hoạt mà còn cắn rách cả đồ vật trong nhà như áo quần, thức ăn..

Trước hết cần phải tìm hiểu hoạt động của chuột, thường thì chuột hoạt động vào ban đêm và gần sáng. Khi biết được quy trình hoạt động của chúng ta dễ dàng đặt bẫy cách thuận lợi hơn. Sau đây là một số các bẫy chuột thông thường:

1. Chặn đứng đường đi của chuột.

Bằng cách che lấp các khe hỡ giúp chuột bị chặn không vào nhà được.

2. Dùng bẫy đập.

Bẫy đạp là cách người ta dùng diệt chuột đã có từ lâu. Đây là phương pháp an toàn đối với con người và vật nuôi. Chỉ cần đặt chút mồi vào bẫy rồi để ở những nơi chuột thường di chuyển. Khi chuột chạm phải mồi chiếc bẫy sẽ tự động dập lại chặn đứng sự chay trốn của con chuột.

3. Dùng keo dính.

Keo dính có độ dính rất cao, dễ dàng sử dụng cho cả cánh phụ nữ chân yếu tay mềm. Chỉ cần để một chút mồi có mùi hấp dẫn thì dễ dàng để chuột sập bẫy.

4. Dùng thuốc diệt chuột.

Nhanh gọn nhẹ là ưu điểm lớn nhất khi diệt chuột bằng thuốc. Chuột có thể chết dần chết mòn ở nơi có hướng ánh sáng mà không làm ô nhiễm không gian nhà ở.

Dù bằng cách nào thì cũng nên có biện pháp phòng tránh chuột tốt nhất như chặn lỗ đi của chuột hay giữ vệ sinh ngôi nhà luôn gọn gàng ngăn nắp.