399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Các phương pháp gia công bánh răng côn

Các phương pháp gia công bánh răng côn

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn các phương pháp gia công bánh răng côn nào để có thể gia công bánh răng hiệu quả cũng như ưu nhược điểm của nó thì bài viết sau đây sẽ giúp bạn có thể nắm rõ thông tin một cách chính xác nhất.

Thực tế thì bánh răng côn là loại bánh răng có khả năng truyền chuyển động quay giữa hai trục cắt nhau rất hiệu quả. Với công nghệ gia công hiện đại nên răng của bánh răng côn được hình thành trên mặt côn. Đó là lý do mà kích thước của răng và mô đun  có thể thay đổi theo chiều dài của răng. Đặc biệt là khi càng về phía đỉnh nón thì kích thước của răng và mô đun càng bé.

Các phương pháp gia công bánh răng côn

Trong lĩnh vực gia công bánh răng thì bánh răng côn là một trong những sản phẩm được chú ý và biết đến nhiều nhất. Bởi sản phẩm này có tính ứng dụng cao và rất hiệu quả khi đưa vào thực tế. Tuy nhiên, các phương pháp gia công bánh răng côn có thể đảm bảo được tính chính xác cao thì không phải là cơ sở gia công nào cũng có thể nắm được. Một trong những phương  pháp đó thì không thể không kể đến chính là phương pháp dập nóng. Đây được xem là phương pháp có tính ứng dụng cao và mang lại hiệu quả tốt nhất trong gia công bánh răng côn.

Dập nóng là một phương pháp gia công tạo hình sản phẩm sau khi bánh răng được gia nhiệt ở nhiệt độ gần nóng chảy.Dựa trên các vật liệu khác nhau, yêu cầu kỹ thuật khác nhau mà phương pháp này có thể tạo  nên những sản phẩm khác nhau, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của người sử dụng.

Ưu điểm của phương pháp dập nóng

Các phương pháp gia công bánh răng côn

- Do phương pháp này hiện nay được sử dụng với các loại máy móc chuyên dụng nên nó có thể tạo nên những sản phẩm bánh răng côn có độ chính xác rất cao.

- Phương pháp này không quá  cầu kỳ, đơn giản mà cũng rất ít công đoạn gia công.

- Mang đến những sản phẩm bánh răng côn rất đẹp và có độ bóng cao.

- Chi phí gia công thấp nên nó có thể tạo nên những sản phẩm bánh răng có giá thành ưu đãi, mang đến tính cạnh tranh hiệu qủa.

Nhược điểm của phương pháp dập nóng

Các phương pháp gia công bánh răng côn

- Một trong  những nhược điểm mà các cơ sở gia công cần phải có sự cân nhắc đó chính là công nghệ gia công dập nóng chỉ có thể gia công được những bánh răng có kích thước nhỏ.

- Chỉ có thể thực hiện một cách chính xác đối với những bánh răng có chi tiết đơn giản, ít cầu kỳ.

- Độ cứng sản phẩm không được cao

- Đặc biệt là năng suất gia công so với các phương pháp khác sẽ thấp hơn nhiều.

Với những phân tích về phương pháp gia công dập nóng- một trong các phương pháp gia công bánh răng côn được lựa chọn nhiều nhất hiện nay qua bài viết trên thì các cơ sở gia công có thể có những lựa chọn thích hợp, phù hợp với yêu cầu cũng như điều kiện thực tế của mình trong việc tạo nên những sản phẩm bánh răng côn hiệu quả nhất để mang đến cho người sử dụng.

THÔNG TIN CÔNG TY:

CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ BẾN THÀNH - 0314405938

Địa chỉ: 49 Bùi Đình Túy, P24, Bình Thạnh, HCM

Hotline: (028) 6279.6888 - 0902.910.918

Website: http://giacongcokhitphcm.com

Email: thietbibenthanh@gmail.com

BẾN THÀNH EQUIPMENT