399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Bảo hiểm xã hội khác bảo hiểm y tế như thế nào

Bảo hiểm xã hội khác bảo hiểm y tế như thế nào

Không dễ để có thể biết được chính xác bảo hiểm xã hội khác bảo hiểm y tế như thế nào nếu như bạn không hiểu rõ bản chất của hai loại hình bảo hiểm này. Đây là điều mà không ít người tham gia bảo hiểm xã hội thường băn khoăn.

Hiện nay thì các dịch vụ bảo hiểm xã hội đã trở thành một trong những lựa chọn đáng tin cậy của nhiều người khi có ý định tham gia hay làm các thủ tục liên quan đến bảo hiểm xã hội.

Bảo hiểm xã hội khác bảo hiểm y tế như thế nào

Để có thể hiểu được bảo hiểm xã hội khác bảo hiểm y tế như thế nào thì chúng ta có thể tìm hiểu một số thông tin cơ bản sau đây.

Khái niệm chung

- Bảo hiểm xã hội là một phạm trù rộng . Nó bao gồm cả BHYT, BHTN ... khi tham gia bảo hiểm xã hội thì người lao động sẽ được hưởng các chế độ. Nó được xem như một sự bù đắp cho người lao động để ổn định phần nào cuộc sống trong lúc sức khỏe có sự suy giảm. Đối với vấn đề tham gia bảo hiểm xã hội thì đó là quyền lợi và cũng là nghĩa vụ của người lao động.

- BHYT là một trong những quyền lợi mà người tham gia bảo hiểm xã hội được hưởng. Đây là sự hỗ trợ đối với việc khám, chữa bệnh của người tham gia bảo hiểm xã hội khi có các vấn đề về mặt sức khỏe cần thực hiện việc điều trị hay khám , chữa bênh để phục hồi.

Sự hỗ trợ

Thực tế thì việc bảo hiểm xã hội khác bảo hiểm y tế như thế nào còn được thể hiện ở việc người tham gia bảo hiểm xã hội sẽ được hưởng các chế độ và hỗ trợ như thế nào nữa.

- Khi tham gia bảo hiểm xã hội thì người tham gia sẽ được hưởng chế độ bằng các khoản tiền để giúp cho người lao động có thể ổn định cuộc sống khi có các sự cố về mặt sức khỏe. Khoản tiền hỗ trợ này đã được cơ quan bảo hiểm xã hội quy định cho từng trường hợp khác nhau, từng đối tượng khác nhau.

- Thay vì hỗ trợ tiền mặt như bảo hiểm xã hội thì BHYT lại thực hiện việc miễn, giảm đối với việc khám chữa bệnh của người lao động. Chi phí khám chữa bệnh sẽ giảm đi rất đáng kể khi người lao động có thẻ BHYT. Đây là một chế độ rất có ý nghĩa trong các trường hợp ốm đau mà người tham gia BHYT có được, đặc biệt là đối với những người bị bệnh nặng thì việc có được chế độ BHYT sẽ giúp họ giảm bớt gánh nặng về mặt chi phí khám chữa bệnh rất đáng kể.

Nói tóm lại thì việc bảo hiểm xã hội khác bảo hiểm y tế như thế nào đã được chúng tôi phân tích một vài điều cơ bản trên đây. Hy vọng là nó có thể giúp cho người lao động biết để có thể tham gia nhằm đảm bảo quyền lợi của mình được tốt nhất.